Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Hải Phòng: Thêm 2 ca nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới virus Corona

MangYTe - Tính đến cuối chiều ngày 2/2, Hải Phòng đã có 8 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, trong đó 1 ca đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Chiều nay (2/2), Sở Y tế thành phố thông tin, có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, đang điều trị tại khu vực cách ly, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Khoa Bệnh nhiệt đới BV Việt Tiệp

Người bệnh tên Ren X. R., SN 2002, quốc tịch Trung Quốc, gốc Việt Nam, sống ở Quảng Đông (Trung Quốc). Người bệnh ở cùng bố, mẹ nuôi ở đường Dân lập, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân). Người bệnh có triệu chứng ho có đờm khoảng 1 tháng trước khi về Việt Nam, được khám và điều trị không rõ loại Thu*c tại Trung Quốc. Trong quá trình ở Trung Quốc, Ren X.R không sốt, không khó thở. Ngày 20/1, Ren về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và di chuyển tiếp về Hải Phòng bằng xe khách trong ngày. Từ hôm về Việt Nam, Ren. X. R. không đi đâu, thường xuyên đeo khẩu trang.

Đến ngày 31/1, bệnh nhân sốt 38,5 oC kèm theo đau đầu, đờm vàng nên vào bệnh viện khám lúc 22 giờ 30 ngày 1/2. Thời điểm nhập viện khám bệnh, người bệnh tỉnh, sốt nhẹ 37,9oC.

Các cơ quan khác hiện chưa phát hiện bất thường. Kết quả xét nghiệm, test cúm âm tính. Lúc 10 giờ cùng ngày (2/2), bệnh nhân được lấy mẫu dịch họng và máu toàn phần để làm xét nghiệm nCoV.

Khu vực được cách ly cho những bệnh nhân được theo dõi nghi nhiễm virus corona

Ca bệnh tiếp theo được ghi nhận là chị Phạm Thị Cúc H., sinh năm 1976 ở đường Lê Lai, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền. Bệnh nhân đi từ Triều Châu (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 15/1/2020 (18 ngày) bằng xe khách (qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh).

Ngày 29/1, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt. Ngày 31/1, bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế khám, xét nghiệm cúm A dương tính. Chị H. uống Thu*c kháng sinh, giảm viêm, hạ sốt nhưng không đỡ. Hiện tại người thân trong gia đình không ai sốt. Nhiệt độ cao nhất là 38 độ C kèm theo ho húng hắng.

Lúc 10h05 ngày 2/2, bệnh nhân được chuyển sang khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Việt Tiệp theo dõi, điều trị. Hiện người bệnh tỉnh, tình trạng nhiễm trùng rõ, không sốt, nhiệt độ 36,5 độ C, tần số thở 20 lần/phút.

Cả hai trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm lúc 10 giờ ngày 2/2, hiện đang chờ kết quả.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Hải Phòng đã có 8 ca nhập viện, theo dõi nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, trong đó có 1 ca cho kết quả âm tính với virus corona. Số còn lại đang trong quá trình chờ kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương báo về.

Minh Lý – Đ.Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-them-2-ca-nghi-nhiem-benh-viem-ho-hap-cap-do-chung-moi-virus-corona-20200202213326182.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY