Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Hàn Quốc sắp sản xuất đại trà kháng thể chống COVID-19

MangYTe - Các cơ quan y tế Hàn Quốc cho hay nước này có kế hoạch sản xuất hàng loạt một loại kháng thể có khả năng điều trị bệnh COVID-19 vào cuối tháng 9-2020.

Người dân đeo khẩu trang tại lối vào một bệnh viện ở Seoul ngày 26-8 - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin yonhap ngày 8-9 dẫn lời bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm, hàn quốc hiện đang xem xét các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2/3 đối với phương pháp điều trị dựa trên kháng thể này, hướng đến sản xuất hàng loạt loại kháng thể điều trị covid-19 trong tháng này. nếu được cấp phép, kháng thể sẽ được sản xuất thương mại đại trà.

Phương pháp điều trị bằng kháng thể nhằm giúp củng cố hệ miễn dịch bằng nhiều cách, chống nhiễm và tiêu diệt virus.

Các nhà nghiên cứu hiện đang phân tích các kết quả thử nghiệm giai đoạn 1, được cấp phép vào ngày 17-7. loại kháng thể này cũng được cấp phép thử nghiệm giai đoạn 1 tại anh vào ngày 29-7.

Trong khi đó, hãng tin reuters dẫn lời công ty dược celltrion inc của hàn quốc nói rằng sẽ bắt đầu sản xuất khoảng 1 triệu liều Thu*c kháng thể trước khi được cấp phép.

"chúng tôi đã xác định tính an toàn của Thu*c kháng thể chống virus trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1" - kwon ki sung, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu và phát triển của celltrion, cho biết.

Ngoài ra, hàn quốc cũng đang thúc đẩy nghiên cứu sử dụng huyết tương để điều trị covid-19.

Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm hàn quốc ngày 20-8 đã cho phép tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2 đối với liệu pháp điều trị dựa trên huyết tương và 6 tổ chức y tế, trong đó có trung tâm y tế samsung và trung tâm y tế asan, sẽ xác định độ an toàn và hiệu quả của liệu pháp này đối với bệnh nhân mắc covid-19.

Theo kế hoạch, huyết tương dành cho thử nghiệm giai đoạn 2 sẽ được sản xuất trong ngày 8-9 và hoàn tất việc cung ứng vào giữa tháng 10 tới.

Bỉ phát triển kháng thể có khả năng tiêu diệt corona

Tto -trung tâm công nghệ sinh học vib-ugent đã phát hiện một loại kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus corona, theo trang web vib.be ngày 16-3.

TRẦN PHƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/han-quoc-sap-san-xuat-dai-tra-khang-the-chong-covid-19-20200908205859945.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa gửi Văn bản số 678/QLD-ĐK gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh và các công ty đăng ký, sản xuất Thuốc lưu hành tại Việt Nam cập nhật, cảnh báo nguy cơ phản ứng phụ nghiêm trọng trên da của Thuốc chứa hoạt chất paracetamol.
  • Vắc-xin “made in Việt Nam” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế đã ghi dấu son chói lọi vào bảng vàng thành tích vượt trội của ngành công nghiệp sản xuất vắc-xin Việt Nam.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Mục tiêu là nâng số người nghiện M* t*y được điều trị thay thế bằng methadone lên 50.000 - 80.000 người từ nay đến năm 2015.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Có một thực trạng đang thu hút sự chú ý của người dân trong thời gian gần đây, đó là sự tràn lan các loại hàng hoá tiêu dùng, gia công chất lượng kém có xuất xứ từ Trung Quốc
  • Từ câu chuyện khoa học giả tưởng: tạo ra các tế bào máu trong một nhà máy hiện đại. Câu chuyện đó có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY