An toàn thực phẩm hôm nay

Hàng chục học sinh nhập viện học sau bữa ăn ở trường

Ngày 8/10, Phòng GDĐT Quận 11, TP HCM đã có báo cáo sơ bộ về sự việc hơn hai chục học sinh của Trường Tiểu học Trưng Trắc nhập viện do ngộ độc sau bữa ăn vào chiều ngày 7/10.

Hơn hai chục học sinh của Trường Tiểu học Trưng Trắc nhập viện do ngộ độc sau bữa ăn tại trường.

Theo phản ánh của một số phụ huynh, sau khi đón con sau giờ học thì nhiều có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… các em nhanh chóng được phụ huynh đưa vào bệnh viện nhi đồng 1 và bệnh viện quận 11 khám, điều trị.

Tới sáng ngày 8/10, một số em đã được bệnh viện cho ra viện và tiếp tục theo dõi nhưng một số em vẫn tiếp tục phải điều trị. các phụ huynh đều nghi ngờ nguyên nhân là do chiều tại trường.

Ông phan văn trí, hiệu trưởng trường tiểu học trưng trắc xác nhận có sự việc trên vào chiều ngày 7/10. theo ông trí, sau khi đón học sinh lúc 16h thì khoảng 17h, nhiều phụ huynh gọi điện thoại phản ánh con em mình bị biểu hiện ngộ độc thực phẩm, phải đưa đi bệnh viện. tổng cộng có 22 trường hợp phụ huynh phản ánh với nhà trường đã phải đưa con điều trị.

Ngoài ra, ông trí cũng cho biết trường tiểu học trưng trắc có 1.300 thì có 1.200 em đăng ký bữa ăn chiều tại trường. bữa trưa do nhà trường tự nấu nhưng bữa chiều thì nhà trường có hợp đồng với đơn vị bên ngoài mang vào nhưng có giám sát chất lượng an toàn thực phẩm. bữa ăn xảy ra sự việc là bữa ăn các em sử dụng bánh mì và xúc xích, nước chấm. bị ngộ độc rải rác ở nhiều lớp, khối khác nhau.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ban quản lý tp hcm đã phối hợp với y tế địa phương tiến hành lấy mẫu, giám định các thực phẩm để tìm nguyên nhân. bên cạnh đó, trường cũng cử đại diện tới bệnh viện thăm hỏi, động viện các em học sinh, phụ huynh về sự cố đáng tiếc trên.

Được biết, Trường Tiểu học Trưng Trắc là một trong số các trường đã được công nhận là đơn vị có bếp ăn đạt chuẩn theo quy định của thành phố.

Đoàn Xá

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/an-toan-thuc-pham/hang-chuc-hoc-sinh-nhap-vien-hoc-sau-bua-an-o-truong-tintuc449294)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY