Tâm sự hôm nay

Hiệu trưởng xin lỗi và nhận trách nhiệm vì quá tay chặt cây, tỉa cành

Trong quá trình chặt tỉa các cành cây vì cần cẩu thấp nên đã chặt tỉa quá nhiều khiến hình dáng cây bị ảnh hưởng nghiêm trọng “mất tình thẩm mỹ và biểu tượng.

Việc chặt, tỉa 2 cây cổ thụ đang xanh tốt tỏa bóng mát giữa sân trường vào thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay là điều bất hợp lý, gây ra những phản ứng trái chiều của các thế hệ học trò và các bậc phụ huynh nơi đây.

Liên quan đến sự việc 2 cây xà cừ hàng chục năm tuổi bị cưa chặt tại trường thpt nghi lộc 2, sở gd - đt nghệ an đã cử đoàn công tác về làm việc việc với tập thể ban giám hiệu nhà trường.

2 cây xà cừ sau khi bị cắt tỉa.

Qua nắm bắt sự việc, bà nguyễn thị thu  hà - chánh thanh tra sở gd-đt cho biết: theo báo cáo về quá trình chặt tỉa cây xanh của nhà trường, chúng tôi nhận thấy về quy trình thực hiện chưa đúng theo tinh thần hướng dẫn của ngành.  hiệu trưởng nhà trường cũng có những thiếu sót trong quá trình triển khai như chưa thông qua cấp ủy và các giáo viên trong nhà trường, chưa tham vấn các nhà chuyên môn.

Đoàn công tác cũng đã yêu cầu hội đồng nhà trường họp, xem xét và kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân liên quan. đồng thời đề nghị nhà trường sớm có giải pháp để bảo dưỡng, khôi phục lại 2 cây xà cừ sau khi đã chặt bỏ một phần các cành cây...

Trao đổi thêm với phóng viên, bà đặng thị hiền - hiệu trưởng trường thpt nghi lộc 2 nói nói: mục đích chặt bỏ một phần hai cây xà cừ là nhằm thực hiện hướng dẫn trước đó của sở gd - đt để đảm bảo an toàn cho học sinh.  “trước đó, một số cành cây cũng bị gãy khiến nhà trường rất lo lắng”, bà hiền cho biết.

Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường đã thừa nhận: trong quá trình chặt tỉa các cành cây vì cần cẩu thấp và việc trèo lên ngọn cây cao sẽ nguy hiểm nên đã chặt tỉa quá nhiều khiến hình dáng cây bị ảnh hưởng nghiêm trọng “mất tình thẩm mỹ và biểu tượng".

Hiệu trưởng nhà trường nói thêm: Bản thân cũng đã có những thiếu sót khi chưa hỏi ý kiến của hội đồng và giáo viên trong trường làm tác động xấu đến 2 cây xanh có tuổi đời lâu năm và gắn với kỷ niệm của nhiều thế hệ thầy trò nhà trường.  Hiện nhà trường cũng đã mời chuyên gia kỹ thuật cây xanh để có giải pháp khôi phục lại hai cây xà cừ có tuổi đời gần 40 năm theo đúng nguyện vọng của các thế hệ giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Được biết trước đó, ngày 1/6/2020, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản định hướng các nhà trường chủ động liên hệ, phối hợp với các cơ quan chuyên môn để rà soát toàn bộ cây xanh trong khuôn viên trường; xử lý ngay những cây bị nghiêng, có hiện tượng mối mọt.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng lưu ý các trường học phải cân nhắc trước khi chặt cây, không chặt cây một cách đồng loạt, máy móc làm ảnh hưởng đến không gian xanh, môi trường thân thiện của các nhà trường.

Sau khi xẩy ra sự việc, bà Đặng Thị Hiền – Hiệu trưởng trường THPT Nghi Lộc 2 đã chia sẻ trên trang Facebook của nhà trường với nội dung: “Thật sự lấy làm tiếc và gửi lời xin lỗi đến các thế hệ thầy cô, học sinh và mọi người quan tâm đến trường Nghi Lộc 2”. Đồng thời vị hiệu trưởng cũng “nhận trách nhiệm về mình” và thấy "cần rút kinh nghiệm trong quy trình chỉ đạo, thực hiện, cần có sự bàn bạc thống nhất trong cấp ủy, lãnh đạo và nếu cần phải hỏi ý kiến chuyên gia hỗ trợ".

Khánh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hieu-truong-xin-loi-va-nhan-trach-nhiem-vi-qua-tay-chat-cay-tia-canh-n175270.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY