Tâm sự hôm nay

Hỗ trợ 20 triệu cho gia đình các nạn nhân Tu vong do T*i n*n lao động tại Kon Tum

Liên quan đến vụ T*i n*n lao động trên Công trường thủy điện Plei Kần khiến 3 công nhân Tu vong, 3 người bị thương, đến sáng 26/5, sức khỏe của 3 công nhân bị thương đã dần ổn định.

Ông Nguyễn Văn Quân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tấn Phát (chủ đầu tư công trình) cho biết, đối với các lao động Tu vong, trước mắt công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng theo phong tục địa phương; hỗ trợ ban đầu gia đình mỗi nạn nhân Tu vong 20 triệu đồng; hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị đối với 3 nạn nhân bị thương đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Quân, đầu giờ chiều 25/5, khi xảy ra sự việc, các công nhân đang trong quá trình di chuyển đến chỗ làm việc. Một số công nhân đã đi lại trên mép bờ của cụm đầu mối, do bất cẩn nên ngã từ trên cao xuống. Trong lúc hoảng loạn, các công nhân này đã lôi kéo nhau dẫn đến sự việc 6 người cùng rơi từ trên cao xuống nước. Ngay khi sự việc xảy ra, các công nhân khác có mặt tại công trình đã nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn nhân. Tuy nhiên, do va đập và ngạt nước nên 3 công nhân đã Tu vong.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật...

Trước đó, chiều ngày 25/5, một vụ T*i n*n lao động dặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình thủy điện Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

Công trường xây dựng thủy điện Plei Kần nơi xảy ra vụ T*i n*n lao động.

Theo đó, khoảng gần 14 giờ cùng ngày, nhóm công nhân gồm 6 người cùng đứng trong một rọ sắt để tiến hành đục bê tông trên cao. Trong lúc đang làm việc thì dây cáp bất ngờ bị đứt khiến cả 6 công nhân bị rơi xuống từ độ cao lớn, khiến 3 người Tu vong tại chỗ và 3 người khác bị thương.

Các công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các nạn nhân Tu vong được xác định, gồm: A Khái, A Tiêu (cùng ở xã Ia Chim, thành phố Kon Tum), 1 nạn nhân khác chưa rõ danh tính. 3 nạn nhân khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, gồm: A Thiêng, A Đục (cùng 23 tuổi và trú tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) và A Xen (16 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum). Hiện 3 nạn nhân đã qua cơn nguy hiểm và đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Được biết, Dự án thủy điện Plei Kần có công suất thiết kế 17MW (số vốn đầu tư 576 tỷ đồng, trong đó vốn sở hữu là 173 tỷ đồng, 403 tỷ đồng là vốn vay) do Công ty Cổ phần Tấn Phát làm chủ đầu tư và đang trong giai đoạn hoàn thiện công trình.

Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ho-tro-20-trieu-cho-gia-dinh-cac-nan-nhan-tai-nan-tu-vong-tai-kon-tum-n174587.html)
Từ khóa: Tai nan lao dong

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY