Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hỗ trợ phòng chống dịch, giúp dân vùng hạn mặn 1 tỉ đồng

Công ty TNHH đầu tư, thương mại, dịch vụ xuất nhập khẩu Hoàng Minh, thông qua Báo Thanh Niên đã trao bảng tượng trưng 1 tỉ đồng để hỗ trợ cho việc phòng, chống dịch Covid-19 và người dân vùng hạn mặn.

Sáng 6.4, vợ chồng bà Tạ Thị Kim Oanh, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư, thương mại, dịch vụ xuất nhập khẩu Hoàng Minh, thông qua Báo Thanh Niên đã trao bảng tượng trưng 1 tỉ đồng để hỗ trợ cho việc phòng, Covid-19 và người dân vùng hạn mặn...

Cụ thể, số tiền trên được bà Tạ Thị Kim Oanh hỗ trợ 250 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và 250 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy biên phòng TP.HCM nhằm hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ có điều kiện tốt hơn trong phòng, chống dịch bệnh. Số tiền còn lại, bà Kim Oanh hỗ trợ cho người dân ở các tỉnh miền Tây, giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

20 triệu lít nước ngọt về cứu dân Bến Tre, Tiền Giang đang ngột ngạt vì hạn mặn

Tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền, đại tá Nguyễn Quốc Cường, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng, chia sẻ: “Bộ đội biên phòng là lực lượng chuyên trách bảo vệ biên giới. Trong tình hình hiện nay, tại biên giới các tỉnh từ Bình Định, Kon Tum trở vào đang là mùa khô nên tình hình người xuất nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên bộ đội biên phòng ở khu vực này phải tổ chức hơn 1.000 chốt chặn, mỗi chốt bố trí từ 5 - 10 cán bộ. Ở các chốt chặn, điều kiện sinh hoạt khó khăn vì thiếu điện, nước, thiếu khẩu trang phát cho cán bộ và cư dân địa phương, hay thiếu các dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo nhiệt độ… Vì vậy, sự kịp thời của quý doanh nghiệp, chúng tôi vô cùng trân trọng và biết ơn”.

Đại tá Nguyễn Quốc Cường cho biết thêm, số tiền này sẽ sớm được chuyển đến lực lượng bộ đội biên phòng ở các chốt chặn và sẽ sử dụng một cách hiệu quả, thiết thực nhất.

Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, chân thành cảm ơn tấm lòng của vợ chồng bà Tạ Thị Kim Oanh và Công ty TNHH đầu tư, thương mại, dịch vụ xuất nhập khẩu Hoàng Minh đã hỗ trợ kịp thời cho lực lượng Covid-19 và người dân vùng hạn mặn.

Sau khi lắng nghe những khó khăn của lực lượng bộ đội biên phòng trong dịch, nhà báo Nguyễn Quang Thông chia sẻ: “Trong cuộc chiến chống dịch như chống giặc này thì rõ ràng lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng y tế là vô cùng vất vả. Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục vận động sự đóng góp của quý bạn đọc để có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những người đang ngày đêm trên tuyến đầu, nhằm bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng...”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/ho-tro-phong-chong-dich-giup-dan-vung-han-man-1-ti-dong-1207119.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…