Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 500 mẫu xét nghiệm Quảng Ninh âm tính nCoV

Sở Y tế Quảng Ninh sáng 29/1 thông báo 521 mẫu xét nghiệm người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 kết quả âm tính, 212 mẫu đang chờ.

Hai ngày qua quảng ninh đã lấy 746 mẫu xét nghiệm, trong số này đã ghi nhận 13 ca nhiễm, bao gồm 9 ca ở thị xã đông triều. trong đó, "bệnh nhân 1553" điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh (hà nội), 12 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện số 2 của tỉnh. lực lượng chức năng khoanh vùng 520 f1, 1.637 f2, 1.941 f3, 1.632 f4, liên quan ca nhiễm. công tác truy vết người tiếp xúc các diện vẫn đang được tiến hành.

Ông lê đức điệp, phó giám đốc bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí, cho biết 80 y bác sĩ bệnh viện chi viện thị xã đông triều chống dịch. trong đó 20 người từ sáng 28/1 đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với "bệnh nhân 1552 và "bệnh nhân 1553".

Bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí rạng sáng nay đã tiếp nhận máy tách chiết sinh phẩm tự động do tkv tài trợ. ngay sau đó, bệnh viện tiến hành xét nghiệm mẫu 22 f1 trên địa bàn tp uông bí, kết quả tất cả âm tính với ncov.

Các y bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí lên đường chi viện Đông Triều. Ảnh: Việt Hoa

Ngày 28/1 tại cuộc họp phòng chống dịch covid-19 ở bộ y tế, phó thủ tướng vũ đức đam dự báo sẽ phát hiện nhiều ca nhiễm nữa liên quan ổ dịch ở hải dương và quảng ninh, do biển thể ncov lây nhanh và số mẫu chờ kết quả xét nghiệm còn nhiều. điều quan trọng nhất hiện nay là tiếp tục truy vết nhanh các f1, f2, f3 để xem xét khu vực nào cần phong tỏa, cần cách ly xã hội và cần có biện pháp cao hơn mức bình thường.

Phó thủ tướng yêu cầu các tỉnh thực hiện nghiêm ngặt quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt nếu có vi phạm. Các cơ sở y tế, nơi lưu trú, bến xe, phương tiện công cộng, chợ, trung tâm thương mại, nhà máy xí nghiệp... nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn chống dịch.

Thúy Quỳnh - Minh Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-500-mau-xet-nghiem-quang-ninh-am-tinh-ncov-4228309.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY