Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 580 người Nghệ An từng đến Bệnh viện K

CDC Nghệ An đến sáng 9/5 đã tìm được 581 người từng đến khoa, phòng Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) xuất hiện ca Covid-19, cách ly phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) nghệ an cho hay số người này từng đến bệnh viện k tân triều từ ngày 16/4 đến nay. số người đông nhất là ở thành phố vinh 88, thị xã thái hòa 42, huyện nghĩa đàn 27, huyện thanh chương 25, quỳ châu 14...

Lãnh đạo cdc cho biết người từng đến khoa phòng viện k có người mắc covid-19 thì bắt buộc phải cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm covid-19 ít nhất hai lần. các trường hợp khác cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe. lực lượng chức năng đang truy vết những người còn lại.

Bên trong phòng phòng xét nghiệm covid-19 ở nghệ an. ảnh: nguyễn hải

Bệnh viện k có ba cơ sở, gồm số 1 ở quán sứ, quận hoàn kiếm; cơ sở 2 ở tam hiệp, huyện thanh trì và cơ sở 3 ở tân triều, thanh trì. bệnh viện k tân triều đang cách ly y tế, đến nay ghi nhận 11 người nhiễm ncov, hơn 16.000 người liên quan, tất cả được thông báo cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phù hợp yếu tố dịch tễ từng người.

Nghệ an đến nay ghi nhận một ca covid-19 trong cộng đồng, là một người đàn ông 47 tuổi, trú xã quỳnh lập, huyện quỳnh lưu, liên quan bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (đông anh, hà nội). bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương hiện ghi nhận 61 ca nhiễm, chưa kể các trường hợp lây nhiễm liên quan đã về các tỉnh thành.

Cụm covid-9 tại bệnh viện k được xác định là lây nhiễm từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương. nguồn lây nhiễm tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương chưa rõ, lãnh đạo viện cho rằng nguồn lây từ bên ngoài vào do các khoa đang điều trị bệnh nhân covid-19 chưa phát hiện ca nhiễm cộng đồng nào.

Bệnh viện k là bệnh viện tuyến đầu chuyên điều trị ung thư, đang cách ly y tế tại cơ sở tân triều hơn 4.000 bệnh nhân cùng thân nhân và nhân viên y tế. bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương là cũng bệnh viện tuyến đầu, tham gia điều trị bệnh nhân covid-19 từ khởi đầu dịch năm 2020, tiếp nhận bệnh nhân covid-19 ở phía bắc, đặc biệt là bệnh nhân nặng. đến nay viện nhiệt đới đã điều trị khỏi hơn 600 bệnh nhân covid-19, còn đang điều trị hơn 140 bệnh nhân, chưa có ca Tu vong.

Hải Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-580-nguoi-nghe-an-tung-den-benh-vien-k-4275089.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY