Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Hồng giòn vào mùa ăn vừa ngọt vừa giàu dinh dưỡng, nhưng bạn cần lưu ý 5 điều để tránh nguy cơ tắc ruột

(Tổ Quốc) - Đừng vì bon mồm mà ăn hồng quá nhiều trong một thời điểm, bởi đã từng có trường hợp gặp phải tình trạng tắc ruột, chướng bụng sau khi ăn loại quả này.

Tham khảo thêm Người phụ nữ bị tắc ruột sau khi ăn 10 quả hồng, cảnh báo mọi người cẩn trọng khi ăn loại quả này

Dạo trước, đã từng có một số trường hợp nhập viện do gặp phải tình trạng tắc ruột sau khi ăn quả hồng giòn. điển hình trong đó có thể kể đến bệnh nhân t.a.h (41 tuổi) sống tại tp. hồ chí minh vào viện vì đau quặn bụng, tình trạng khá nguy kịch. các bác sĩ tại bệnh viện đại học y dược tp. hồ chí minh đã chẩn đoán người bệnh bị tắc ruột do bã thức ăn không tiêu, phải phẫu thuật nội soi cấp cứu. bệnh nhân này cho biết trước đó đã ăn 10 quả hồng, may mắn nhờ vào viện kịp thời nên được bác sĩ gắp bỏ khối bã kích thước 5x5 cm ra khỏi ruột. nếu để lâu mà không vào viện kịp thì nguy cơ bị vỡ ruột, rối loạn điện giải, nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng máu hoặc thậm chí là Tu vong có thể xảy ra.

Từ đây mới thấy, chuyện ăn quả hồng giòn nếu không có chừng mực thì nguy cơ bị tắc ruột là rất cao. trong thành phần của quả hồng có chứa chất tannin (tạo ra vị chát) và chất pectin. khi ăn hồng còn xanh hoặc chưa chín tới, người ăn sẽ cảm thấy có vị chát nơi đầu lưỡi. tannin và pectin đều là những chất làm săn niêm mạc ruột, dễ ảnh hưởng tới nhu động ruột.

Khi ăn quả hồng giòn lúc đói thì các chất này cộng hưởng với hàm lượng chất xơ cao sẽ gây kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày, từ đó gây đầy bụng, khó tiêu, thậm chí còn tạo cảm giác buồn nôn, nôn mửa. nếu ăn nhiều sẽ vón lại, tạo thành khối bã ở khu vực ruột non, dẫn đến tình trạng tắc ruột.

Hồng giòn vào mùa ăn vừa ngon ngọt vừa giàu dinh dưỡng nhưng khi ăn quả này cần lưu ý 5 điều để tránh nguy cơ tắc ruột - Ảnh 2.để tránh mọi rủi ro xấu cho sức khỏe.

để tránh gây hại tới đường tiêu hóa của mình.

Hồng giòn vào mùa ăn vừa ngon ngọt vừa giàu dinh dưỡng nhưng khi ăn quả này cần lưu ý 5 điều để tránh nguy cơ tắc ruột - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, QQ, Kknews, Sina, Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hong-gion-vao-mua-an-vua-ngot-vua-giau-dinh-duong-nhung-ban-can-luu-y-5-dieu-de-tranh-nguy-co-tac-ruot-22020910201119590.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY