Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Hỏng răng vì... stress

Vấn đề răng miệng xuất hiện do căng thẳng còn có lở, loét, nhiệt miệng, môi, lưỡi và thói quen nghiến răng, và các bệnh về lợi.
Stress không chỉ gây áp lực cho suy nghĩ trong mọi việc, gây hại về tâm lý nói chung, mà còn gây hại cho sức khỏe răng lợi

Các nhà khoa học đã chứng minh được mối liên hệ giữa các vấn đề như nha chu và các rối loạn tâm lý như stress, trầm cảm, lo lắng và sự cô đơn.

Trong báo cáo của một nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Periodontology” cho biết: nỗ lực giảm căng thẳng rất có ý nghĩa đối với sức khỏe răng miệng. Một trong số các thủ phạm gây tác hại cho sức khỏe răng miệng là cortisol - hormone gây ra tình trạng stress.

Sự gia tăng hormone cortisol có thể gây hư hại cho nướu răng và xương hàm do bệnh nha chu (viêm nướu). Nếu không được điều trị, nha chu có thể gây hỏng và mất răng, thậm chí làm hỏng cả xương hàm. Vấn đề răng miệng xuất hiện do căng thẳng còn có lở, loét, nhiệt miệng, môi, lưỡi và thói quen nghiến răng, và các bệnh về lợi.

"Những người trải nghiệm chứng rối loạn tâm lý thường thực hiện các hành vi không lành mạnh và thói quen lười vệ sinh răng miệng, do đó nguy cơ hỏng răng rất cao", ông Preston J Miller, chủ tịch Viện Hàn lâm Periodontology Mỹ cho biết. Ông cho rằng khi bị stress, bệnh nhân nên thực hiện các hoạt động thư giãn để ức chế sự sản xuất của cortisol.

Theo Damai -VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hong-rang-vi-stress-n9091.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY