Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Họp trực tuyến Bộ trưởng Y tế G20 về tác động của COVID-19

Vào tối 19/4 (giờ Việt Nam), các Bộ trưởng Y tế G20 bắt đầu cuộc họp trực tuyến để thảo luận về tác động của COVID-19 đối với sức khỏe toàn cầu. Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường tham dự cuộc họp.

Cuộc họp này tiếp  sau Hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến các nhà Lãnh đạo G20 vào tháng 3 năm nay.

Tại cuộc họp diễn ra vào tối 19/4, các Bộ trưởng Y tế G20 sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mỗi quốc gia và đề ra những hành động khẩn thiết đối với G20 để chung tay chống đại dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tham dự cuộc họp trực tuyến các Bộ trưởng Y tế G20

Bộ trưởng Y tế Saudi Arabia sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến để đưa ra các giải pháp y tế chống đại dịch và khuyến khích các giải pháp kỹ thuật số để phối hợp toàn cầu và đưa ra ưu tiên chuẩn bị ứng phó với đại dịch COVID-19. Tham dự hội nghị có Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cùng các Bộ trưởng y tế của các nước G20.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường  đại diện cho Bộ Y tế Việt Nam tham dự và chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam và ASEAN (trên vai trò Việt Nam là Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020) trong ứng phó với đại dịch COVID-19.

Các Bộ trưởng Y tế G20 họp trực tuyến về dịch bệnh COVID-19.

Mới đây, Việt Nam đã chủ trì tổ chức thành công các Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN và ASEAN+3 về Ứng phó dịch bệnh COVID-19. Hội nghị đã thông qua các tuyên bố chung.

Nguyễn Vân – Trần Minh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e9c4cbbf8ec6edff8134632)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY