Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Huyện miền núi Tây Nguyên lập khu điều trị F0 tại chỗ

Từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh với hàng loạt ca nhiễm Covid-19 mới, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã chủ động thành lập khu điều trị F0 tại chỗ với sự tư vấn của Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Sáng nay (25/7), trao đổi với pv infonet, ông lê thái dũng, bí thư huyện ủy cư kuin cho biết: “toàn huyện hiện có 34 f0. những ngày qua, khi số ca nhiễm covid-19 trên địa bàn tăng nhanh, để ngăn chặn dịch lây lan trên diện rộng, địa phương đã chủ động phong tỏa buôn dung a, dung b (xã ea ktur) và buôn b’hốk (xã ea b’hốk) trước khi tỉnh có quyết định áp dụng thực hiện chỉ thị 16 trên địa bàn. huyện đã chủ động thành lập một khu cách ly để chữa trị cho hơn 20 f0, còn một số ca khác sẽ điều trị ở tuyến trên.

Một chốt kiểm dịch tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

“sau khi dịch covid-19 bùng phát, huyện đã chủ động đặt vấn đề với viện vệ sinh dịch tễ tây nguyên về việc thành lập khu điều trị f0 ngay tại địa phương. viện đã đồng ý và cử một đoàn xuống tư vấn cho địa phương, đồng thời cử người ở lại phối hợp, hướng dẫn, khi nào tình hình tốt hơn thì mới rút về”, ông dũng chia sẻ.

Trong những ngày vừa qua, Huyện ủy Cư Kuin và UBND huyện đã vận động được 19 tấn gạo từ cán bộ công nhân viên chức để hỗ trợ bà con 3 buôn đang có dịch lây lan ở cộng đồng, mỗi nhân khẩu 5kg gạo, được trao tận nhà trong ngày hôm qua (24/7).

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/huyen-mien-nui-tay-nguyen-thanh-lap-khu-dieu-tri-f0-tai-cho-291224.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY