Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Kem chống nắng mùa thu nhất định phải có thành phần này

Quanh năm suốt tháng tia UV luôn là kẻ thù không đội trời chung với làn da của bạn.

Thời tiết bắt đầu dịu đi, ánh nắng không còn quá chói chang, chính là lúc mùa thu đã gõ cửa. Tiết trời mát mẻ nhẹ nhàng làn da của bạn cũng bớt bóng dầu, ngột ngạt hơn. Nhưng không có nghĩa bạn có thể lơ là việc chăm sóc da, đặc biệt là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tác hại của tia UV không phụ thuộc vào ngày nắng to hay nắng dịu, mùa hè hay mùa thu đông; mà quanh năm suốt tháng tia UV luôn là kẻ thù không đội trời chung với làn da của bạn.

1. Không có mối quan hệ nào giữa tác hại của tia UV và các mùa trong năm

Chỉ cần chống nắng khi có ánh nắng mặt trời hay vào mùa hè nắng nóng chói chang, đó là một quan niệm sai lầm. Thực tế ngay cả khi không có ánh nắng chói chang như mùa hè thì vào mùa thu tia UV vẫn tác động hủy hoại làn da.

Mặc dù ánh nắng mặt trời không gay gắt nhưng lượng tia UV không hề thuyên giảm. Ánh nắng của mùa thu sẽ không gây cháy nắng như mùa hè nhưng tia UV tác động vẫn phá vỡ liên kết collagen trong biểu bì da, khiến da chảy xệ và in hằn các nếp nhăn lão hóa.

2. Tiêu chí chọn kem chống nắng mùa thu khác với mùa hè

Kem chống nắng mùa hè, ngoài việc chống nắng bảo vệ da cần đảm bảo tiêu chí kiều dầu, lâu trôi. sang mùa thu, thời tiết mát mẻ nhưng lại bắt đầu mùa hanh khô, bạn sẽ cần một tuýp kem chống nắng dưỡng ẩm với kết cấu đặc hơn chút.

Các chuyên gia chia sẻ, làn da vào mùa thu đông không hề ổn định như bạn tưởng, da dễ bị mất nước, do đó, bạn nên sử dụng kem chống vật lý ít gây dị ứng, thêm thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa và làm dịu da. Ngoài tác dụng ngăn ngừa lão hóa da do tia cực tím gây ra, tuýp kem còn có thể ngăn ngừa tình trạng da mất nước, khô ráp do lão hóa và tia UV tác động.

3. Tuýp kem chống nắng mùa thu không chỉ bảo vệ mà còn dưỡng da

Việc lựa chọn kem chống nắng trong mùa thu đông không nên chỉ nhìn vào khả năng chống nắng mà hãy coi tuýp kem như một sản phẩm dưỡng da. điều bạn cần ngăn ngừa trong mùa thu đông không phải là sạm da mà là lão hóa. ưu tiên số một là những tuýp kem chống nắng dưỡng ẩm và làm dịu da, ổn định sự cân bằng giữa dầu và nước để làn da bảo toàn được sự mềm mại săn chắc xuyên suốt mùa hanh khô này.

https://afamily.vn/kem-chong-nang-mua-thu-nhat-dinh-phai-co-thanh-phan-nay-vua-bao-ve-da-vua-chong-gia-hieu-qua-20220908223437974.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/kem-chong-nang-mua-thu-nhat-dinh-phai-co-thanh-phan-nay-vua-bao-ve-da-vua-chong-gia-hieu-qua-20220908223437974.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY