Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Kem dưỡng ẩm - Sử dụng sao cho đúng?

Vào mùa đông, kem dưỡng ẩm dường như trở thành vật bất ly thân của chị em phụ nữ.

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm hay kem làm mềm da là hỗn hợp phức tạp các tác nhân hóa học được điều chế đặc biệt để khiến lớp da ngoài (biểu bì) mịn hơn và mềm dẻo hơn. chúng tăng độ ẩm cho làn da (lượng nước) bằng cách giảm bốc hơi. thường chứa chất béo, dầu nhân tạo hoặc tự nhiên, chất làm ướt, chất làm mềm da, dầu bôi trơn công nghiệp... tác dụng của là: chống mất nước (sử dụng các chất tạo thành một lớp màng mỏng trên bề mặt da để ngăn ngừa mất nước từ da ra ngoài môi trường), cấp nước cho da (các chất trong sẽ hút nước từ môi trường và cung cấp cho da), phục hồi các thành phần thiếu hụt và cung cấp các yếu tố cấp độ ẩm cho da.

Đối với mỗi loại da có cách lựa chọn kem dưỡng ẩm khác nhau:

Da thường: da thường sử dụng nhằm ngăn da trở nên quá khô hoặc quá dầu bằng các chất dưỡng ẩm thân nước. thành phần chủ yếu chứa các loại cồn béo như cetyl alcohol, các chất chuyển hóa từ silicon như cyclomethicon.

Da khô: đối với dành cho da khô thường có tỷ trọng nặng hơn, chủ yếu chứa các chất thân dầu kèm theo một số chất khác như chất chống oxy hóa, dầu hạt nho, dimethicon. đối với da quá khô, bong tróc thì các sản phẩm từ dầu khoáng sẽ phù hợp hơn, kem sẽ lâu trôi hơn và hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa thoát hơi nước.

Nếu làn da của bạn thuộc loại da hỗn hợp, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm dịu nhẹ tại khu vực da thường có nhiều dầu (chẳng hạn như vùng chữ T) và bôi kem dưỡng ẩm có nhiều độ ẩm hơn tại những phần da khô hơn.

Da nhạy cảm: da nhạy cảm (da dễ bị kích ứng) nên sử dụng các loại có chứa các thành phần làm dịu da như nha đam, cúc la mã, chúng giúp làm giảm kích ứng từ các chất như hương liệu, acid.

Da lão hóa: da lão hóa thích hợp sử dụng các loại mềm và mịn chứa các chất thân dầu, dầu khoáng, chất chống oxy hóa, acid glycolic để chống tạo nếp nhăn.

Dưỡng ẩm một cách thường xuyên: thoa một lớp dày lên da một lần/tuần sẽ không giúp ích được nhiều cho làn da của bạn. bạn cần phải dưỡng ẩm cho da thường xuyên và nhất quán để có thể đối phó với tình trạng khô da một cách hiệu quả. đặt sản phẩm dưỡng ẩm cho da mặt bên cạnh giường ngủ. điều này sẽ giúp nhắc nhở bạn dưỡng ẩm cho da mỗi đêm trước khi đi ngủ. hãy biến nó trở thành một phần của thói quen ban đêm của bạn. nếu da tay của bạn bị khô, hãy cất một ống kem bôi tay nhỏ vào túi xách hoặc đặt nó bên cạnh bồn rửa và nhớ sử dụng nó sau mỗi lần rửa tay.

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với da.

Dưỡng ẩm cho da khi da vẫn còn ẩm: dưỡng ẩm khi da bạn vẫn còn ẩm đôi chút sẽ giúp lưu lại nhiều độ ẩm trong da hơn. sau khi rửa mặt, dùng khăn thấm khô lượng nước dư thừa trước khi bôi cho da. thực hiện tương tự đối với cơ thể (dùng khăn thấm vào da cho đến khi da chỉ còn hơi ẩm đôi chút, sau đó thoa sẽ tốt cho da). nếu làn da của bạn vẫn còn khô, hãy bôi thêm một lớp lên da sau khi lớp kem đầu tiên đã hoàn toàn thẩm thấu vào da.

ThS.Trần Kiều Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kem-duong-am-su-dung-sao-cho-dung-n152955.html)
Từ khóa: kem dưỡng ẩm

Chủ đề liên quan:

dưỡng ẩm kem dưỡng ẩm sử dụng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY