Sức khỏe hôm nay

Khắc phục chứng mệt mỏi, chóng mặt sau sinh

Sau khi sinh con 4 tháng, tôi hay bị mệt mỏi, cảm giác chóng mặt, hoa mắt khi đứng lên. Vậy xin hỏi dấu hiệu trên là bệnh gì, liệu tôi bị suy nhược cơ thể không?
Nguyễn Thị Huế (Lào Cai)

Sau sinh, cơ thể có nhiều thay đổi kể cả về nội tiết, cân nặng kèm theo các thay đổi về xã hội khi có thêm thành viên mới, gia tăng trách nhiệm... Do đó, phụ nữ sau sinh ít nhiều nguy cơ bị trầm cảm, suy nhược. chóng mặt có thể xảy ra như một bệnh nhưng cũng có thể là hậu quả của các tình trạng trên, đặc biệt do ăn kém, mất ngủ, lo âu. Ngoài ra, tình trạng hoa mắt, chóng mặt cũng thường gặp trong thời gian cho con bú có thể do nhiều nguyên nhân như: thay đổi huyết áp (tụt huyết áp hay tăng huyết áp), thiếu máu, thiếu canxi... Trước mắt, em cần đo huyết áp, nghỉ ngơi, bồi dưỡng cơ thể, bổ sung sắt, canxi, vitamin theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, sản phụ cần tự điều chỉnh sinh hoạt bằng cách tập thể dục, tăng cường dinh dưỡng, nhờ người hỗ trợ trong việc chăm sóc con để có thể nghỉ ngơi và ngủ đủ thì triệu chứng có thể giảm mà không cần dùng Thu*c.

Nếu sau 1 tuần không thấy cải thiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, bạn cần đi khám để bác sĩ đánh giá toàn diện và nếu cần sẽ dùng Thu*c phù hợp.

ThS.BS. Bùi Hồng Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/khac-phuc-chung-met-moi-chong-mat-sau-sinh-n144477.html)
Từ khóa: khắc phục

Chủ đề liên quan:

khắc phục sau sinh

Tin cùng nội dung

  • Sức khỏe bị ảnh hưởng trầm trọng khi chúng ta ngồi nhiều, đặc biệt đối với dân văn phòng. Sau đây là một số hướng dẫn cần thiết cho bạn.
  • Dù được tắm rửa sạch sẽ, cơ thể em luôn toát ra mùi khó chịu. Mỗi lần ăn xong là mùi thức ăn lại bám vào quần áo.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY