Nhi Truyền nhiễm hôm nay

Bên cạnh chức năng chữa trị các bệnh lý nhi khoa do vi sinh vật gây ra như: vi khuẩn, virut, ký sinh trùng, nấm,... ; công tác khám chữa bệnh của Khoa Nhi Truyền còn bao gồm các kỹ thuật xử trí suy hô hấp như hút dịch đường thở, đặt nội khí quản; khám chữa và chăm sóc trẻ nhiễm HIV/AIDS, và tư vấn cho gia đình có trẻ mắc bệnh trên; cũng như thực hiện tiêm chủng vắc xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng do Bộ Y Tế chỉ đạo. Các căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ em và dễ hình thành dịch bệnh như: viêm não Nhật Bản, thuỷ đậu, sởi, ho gà, quai bị, viêm màng não nhiễm khuẩn, viêm màng não do virut, lao màng não, bạch hầu, uốn ván, nhiễm khuẩn huyết, viêm gan virut,...

Khai báo y tế gian dối gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị khởi tố theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm

Đối với trường hợp nào khai báo y tế gian dối, nhất là các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị khởi tố theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Đại diện Bộ Y tế cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid- 19, diễn ra chiều tối 8/3. Trường hợp nào khai báo y tế gian dối, nhất là các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ bị khởi tố theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Việt Nam đã ghi nhận thêm 14 ca mắc Covid- 19 mới, nhiều người nghi nhiễm đang bị cách ly. Các thành viên Ban chỉ đạo đã xem xét lại hành trình di chuyển, dịch tễ của các bệnh nhân mắc Covid- 19, qua đó nhận định, khả năng phát hiện thêm nhiều ca mắc mới trong thời gian tới.

Để hạn chế các ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam, từ ngày 7/3, Việt Nam đã triển khai việc khai báo y tế bắt buộc theo 2 hình thức truyền thống (bằng giấy) và điện tử đối với du khách nhập cảnh vào Việt Nam. Xem xét tạm dừng miễn thị thực đơn phương một số nước Tây Âu và Bắc Âu. Đối với những người nước ngoài có yếu tố dịch tễ sẽ từ chối nhập cảnh.

Để phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid- 19 phát động toàn dân khai báo y tế có kết nối hệ thống công nghệ thông tin để lọc ra các trường hợp có tiền sử dịch tễ.

Đối với trường hợp nào khai báo y tế gian dối, nhất là các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị khởi tố theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Ngoài khai báo y tế bắt buộc đối với mọi hành khách nhập cảnh, Phó Thủ tướng yâu cầu Bộ Y tế, Bộ Thông tin Truyền thông, các nhà mạng thực hiện chậm nhất 10/3 tới triển khai khai báo y tế trên phạm vi cả nước.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/khai-bao-y-te-gian-doi-gay-hau-qua-nghiem-trong-se-bi-khoi-to-theo-luat-phong-chong-benh-truyen-nhiem-20200310090524688.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY