Tâm sự hôm nay

Khám bệnh, tư vấn y tế từ xa qua VNCare

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Bưu điện triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh, tư vấn y tế từ xa VnCare.

Thay vì trực tiếp đến đăng ký rồi chờ khám tại bệnh viện, bệnh viện bưu điện khuyến khích người dân đăng ký khám, tư vấn qua mạng internet với ứng dụng vncare.

Tuy nhiên, khi sử dụng app vncare, người dân có thể đăng ký hẹn lịch khám từ trước. khi đến bệnh viện, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp, hỗ trợ lấy phiếu khám và trực tiếp dẫn đi làm các thủ tục cần thiết rồi đưa đến các phòng khám, xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

Do các thông tin đăng ký trên app vncare của người bệnh đã được nhân viên y tế của bệnh viện tiếp nhận, sàng lọc và chuyển đến cho bác sĩ từ trước nên khi đến bệnh viện, họ không phải chờ đợi lâu. chỉ sau khoảng 60 phút có mặt tại bệnh viện, mỗi bệnh nhân đã có thể hoàn thành việc thăm khám, yên tâm ra về với đơn Thu*c và những nội dung đã được bác sĩ thăm khám, tư vấn.

Ths.bs lê mạnh đức, phó giám đốc bệnh viện bưu điện cho biết: mục đích của việc đăng ký khám bệnh qua app vncare để người bệnh có thể đăng ký khám, được ưu tiên khám và rút ngắn thời gian khám chữa bệnh ngắn nhất có thể và hạn chế tiếp xúc trong bệnh viện. bệnh nhân đăng ký qua app sẽ không phải xếp hàng, lấy phiếu mà được đưa trực tiếp vào phòng khám. sau khi khám xong, thông qua kết nối với các khoa, phòng của bệnh viện, bệnh nhân sẽ được ưu tiên đợi khám riêng biệt.

Cài đặt ứng dung vncare với những ưu điểm như: chủ động đặt lịch khám, tư vấn y tế theo chuyên khoa, bác sĩ, khung giờ khám; không phải chờ đợi đăng ký khám bệnh, giảm thiểu thời gian khám bệnh, giảm thiểu chi phí đi lại, người dân sẽ thuận lợi hơn khi đến khám, tư vấn tại bệnh viện bưu điện.

CHU THÚY

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/kham-benh-tu-van-y-te-tu-xa-qua-vncare-20200915110846751.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY