Tâm sự hôm nay

Khám sức khỏe lái xe phải xét nghiệm M* t*y

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa ký Công văn số 437/TTg-CN về triển khai nhiệm vụ bảo đảm ATGT quý II/2020.

Theo đó, một số tỉnh, thành còn xảy ra các vụ T*i n*n đặc biệt nghiêm trọng, số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn vẫn còn nhiều. Dư luận và báo chí phản ánh tình trạng vi phạm tải trọng ô tô chở hàng hóa có dấu hiệu tái diễn phức tạp, nghiêm trọng...

Kết hợp xử lý vi phạm trật tự ATGT với nhiệm vụ phòng chống COVID-19

Nguyên nhân dẫn đến một số tồn tại nêu trên là do từ khi cả nước tập trung phòng, chống dịch COVID-19, một bộ phận người tham gia giao thông thiếu ý thức khi cho rằng lực lượng chức năng tập trung phòng, chống dịch bệnh, giảm tuần tra, xử phạt. Từ đó, tài xế có tâm lý chủ quan, lơ là, tài xế vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ...

Một vụ va chạm giao thông trong những ngày cách ly xã hội tại Hà Nội. (Ảnh minh hoạ)

Một vụ va chạm giao thông trong những ngày cách ly xã hội tại Hà Nội. Ảnh: Việt Anh (Ảnh minh hoạ)

Để giảm thiểu số vụ T*i n*n giao thông xảy ra, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Y tế phối hợp cùng ngành giao thông vận tải tổ chức khám sức khỏe định kỳ đối với tài xế kinh doanh vận tải, xét nghiệm M* t*y đối với toàn bộ tài xế được khám sức khỏe ngay sau khi hết dịch.

Bộ Y tế có trách nhiệm chỉ đạo đơn vị trực thuộc bộ và Sở Y tế các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe và người học lái xe trên toàn quốc.

Bộ Công an tập trung hoàn thành kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2020, đặc biệt là sớm hoàn thiện và ban hành quy định và hướng dẫn việc thống kê, tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin về T*i n*n giao thông đường bộ phù hợp với thông lệ quốc tế; nghiên cứu đề xuất các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông phù hợp với yêu cầu của tình hình mới.

Chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, kết hợp hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, tập trung phát hiện xử lý các lái xe có hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, M* t*y; lái xe chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai phần đường, làn đường; xử lý bằng chế tài nghiêm khắc nhất theo quy định pháp luật đối với các hành vi tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng; cương quyết trấn áp, trừng trị những đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ...

Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ lái xe về tác hại của M* t*y; kiểm tra sàng lọc sử dụng chất M* t*y thường kỳ và ngẫu nhiên đối với lái xe.

Bảo đảm ATGT cho học sinh, sinh viên đến trường ngay sau khi hết dịch

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm chất lượng dạy và học cho học sinh theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; kịp thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện các giải pháp tuyên truyền giáo dục và bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đến trường ngay sau khi hết dịch, trong thời gian nghỉ hè và Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2020; xây dựng và hoàn thiện chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên theo nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/2/2019 của Chính phủ.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Y tế các địa phương hướng dẫn và phối hợp thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông; ngay sau khi hết dịch cần khẩn trương tổ chức kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe và người học lái xe trên toàn quốc, đồng thời phối hợp với ngành giao thông vận tải tổ chức thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho lái xe kinh doanh vận tải, xét nghiệm M* t*y đối với toàn bộ lái xe được khám sức khỏe.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT với nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Nghị định số 100/2019...

Lê Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kham-suc-khoe-lai-xe-phai-xet-nghiem-ma-tuy-n172916.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY