Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Khó nuốt có phải bị bướu cổ?

Gần đây tôi nuốt khó, hay bị nghẹn. Có người nói tôi mắc bướu cổ, xin tư vấn giúp tôi.
>> Khám bệnh Online tại ALOBACSI.VN   Các bác sĩ BV nội tiết Trung ương cho hay, thường khó nuốt do thức ăn lớn hay lòng thực quản hẹp gọi là khó nuốt cơ học. Còn khó nuốt do bị cản trở gây ra các co thắt không mang tính nhu động và ức chế giãn cơ vòng gọi là khó nuốt vận động. Các nguyên nhân gồm liệt hầu, phình cơ nhẫn hầu, xơ cứng bì thực quản, phình thực quản, co thắt thực quản.

Tuy nhiên, bạn vừa khó nuốt lại khó thở nên rất có thể bạn đã mắc bướu cổ. Đây là hiện tượng tăng thể tích của tuyến giáp trạng, với triệu chứng điển hình nuốt khó và khó thở. Bướu cổ đơn thuần thì không đáng lo ngại vì có thể tự hết. Còn nếu bướu cổ ác tính thì rất nguy hiểm.

Vì thế, hãy tới bác sĩ chuyên khoa nội tiết để thăm khám.
Theo L.Bình - Báo Đất việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kho-nuot-co-phai-bi-buou-co-n27879.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Khó nuốt là tình trạng có thể xảy ra đối với bệnh nhân bị ung thư hoặc đang dùng các phương pháp điều trị liên quan. Nếu bạn gặp vấn về này, hãy ăn thực phẩm lỏng và mềm.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Khó nuốt có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu khó nuốt, bạn hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, vì nguyên nhân gây ra khó nuốt có thể là do một bệnh lý nặng như ung thư thực quản.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY