Tâm sự hôm nay

Không dám yêu trai Việt vì không còn trong trắng

MangYTe - Tôi sinh ra trong một gia đình nề nếp, gia giáo. Bố mẹ đều là cán bộ công chức nhà nước. Nhưng tôi lận đận trong tình duyên.

Mối tình đầu của tôi không thành vì những vụng dại và hiểu nhầm. Mối tình sau của tôi tưởng có thể kết hôn thì anh phản bội tôi ngay trước ngày cưới. Tôi đã trao toàn bộ trái tim mình, từ tâm hồn đến thể xác cho người đàn ông đó, để rồi nhận lấy những khổ đau. Tôi đã từng lo sợ vì mất cái ngàn vàng mà nhắm mắt làm liều. Nhưng rồi lý trí vực tôi dậy, bảo tôi không thể sống với người phản bội mình ngay trước ngày cưới như vậy được nên tôi quyết tâm từ bỏ. Hồi đó họ hàng hai bên đều ngỡ ngàng khi tôi hủy hôn. Tôi nhận lấy những chỉ trích nhưng chỉ mình tôi hiểu nỗi đau và những ngang trái này. Từ đó tôi đóng cửa lòng mình.

35 tuổi, tôi có một công việc ổn định, một căn nhà nhỏ khu chung cư cũ, tôi đang bắt đầu một cuộc sống mới. Thế nhưng gặp bất kỳ ai tôi cũng cảm thấy không an toàn. Tôi sợ họ không chấp nhận việc tôi đã từng vượt rào. Tôi nhiều lần muốn kể với những người đàn ông mà tôi cảm thấy có thể tiến xa, nhưng rồi tôi lại sợ và lại thôi. Cứ thế tôi không có chút cảm hứng gì với những chàng trai Việt. Tôi có xu hướng tìm bạn trai ngoại quốc.

Ảnh minh họa.

Nhưng tôi lại mắc kẹt trong suy nghĩ sợ làm vợ người nước ngoài rồi lại phải theo chồng rời khỏi đất nước. Tôi thực lòng không muốn đi đâu khỏi Việt Nam. Tôi cũng sợ cảnh chàng rể tây không hòa hợp được với bố mẹ Việt vì bố mẹ tôi gia giáo, truyền thống.

Cứ thế, với trai Việt thì không còn cảm hứng, với trai Tây thì sợ gặp rào cản tương lai. Tôi đang mắc kẹt trong những mâu thuẫn. Tôi phải làm sao bây giờ? Liệu tôi còn có thể lấy được chồng Việt không? Liệu có chàng trai nào thực tâm chấp nhận hay chỉ nói trên miệng cho vui về việc tôi đã từng có quá khứ như vậy không? Xin cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn!

th....@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/khong-dam-yeu-trai-viet-vi-khong-con-trong-trang-20210830143130018.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY