Tâm sự hôm nay

Không thể nào yêu con riêng của vợ

MangYTe - Tôi lấy cô ấy khi cô ấy đã có một đời chồng và một con trai. Hồi tôi đón hai mẹ con về chung sống là khi con trai cô ấy mới 4 tuổi. Giờ cháu đã 14 tuổi.

10 năm qua tôi đã làm bố dượng một cách tự nguyện với đầy sự bao dung và nhẫn nại. Thế nhưng dù cố gắng bao nhiêu tôi cũng không thể yêu con riêng của vợ như con đẻ của mình. Khi con đẻ của mình ra đời, nuôi con đẻ tôi mới có cơ hội để nhận thấy rõ tình cảm của mình. Tôi yêu con đẻ mười phần thì dù cố gắng tôi cũng không thể yêu con vợ đến 5 phần. Không biết có phải vì cháu đang ở giai đoạn tuổi ương bướng, tuổi dậy thì hay không mà càng ngày tôi càng thấy khó bảo nên tôi vô cùng khó chịu.

Tôi nói gì cháu nó cũng lầm lầm lì lì lí nhí không nghe lời. Ngoài mặt thì không nói nhưng sau lưng thì không làm. Tôi bảo nó phải sống gọn gàng thì nó chỉ gọn gàng phần ngoài phòng riêng, trong phòng riêng thì bề bộn như thể muốn thách thức tôi. Mẹ cháu nhiều lần mắng, cháu cũng chỉ được vài buổi rồi sau lại đâu vào đó. Tôi phát hiện cháu chơi games trong giờ học online thì cảnh báo nhưng sau vài buổi lại chứng nào tật ấy. Đến mức cô giáo phải gọi điện cho mẹ cháu vì thấy cháu vắng học online nhiều quá. Tôi tịch thu máy điện thoại, máy tính và chỉ cho phép đến giờ học thì dùng máy của tôi để học. Từ đấy cháu có vẻ tức nhưng không nói gì, nghe lời đấy mà chắc học chẳng vào.

Hồi tôi đón hai mẹ con về chung sống là khi con trai cô ấy mới 4 tuổi. Giờ cháu đã 14 tuổi. Ảnh minh họa.

Chuyện yêu đương quá sớm của cháu nó cũng rắc rối. Chỉ vài năm nữa là bước vào kỳ thi quan trọng nhưng cháu nó yêu si mê một cô bạn. Có lần tôi bắt gặp cả hai đang ôm nhau trong phòng cháu khi tôi bất chợt về nhà vào giữa buổi. Tôi kể với vợ để chấn chỉnh nhưng cháu cáu gắt mẹ cháu đến mức tôi phải xuất hiện thì cháu không nói vô lễ với mẹ nữa.

Gia đình tôi có cháu thêm phần căng thẳng. Cứ khi nào cháu đi đâu đó hoặc về với bố nó thì nhà tôi lại yên bình. Tôi có quá khó tính, xấu tính quá không? Tôi phải làm sao để giữ gìn mối quan hệ này chứ thực tình tôi vẫn rất yêu vợ mình. Tôi không muốn vì cháu nó mà vợ chồng tôi phải sống khổ sở. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

hoang...@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/khong-the-nao-yeu-con-rieng-cua-vo-20210817113848335.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY