Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Hãy lập thời gian biểu ăn uống cách nhau 3-4 tiếng đồng hồ. Chế độ này áp dụng cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 
 Xác lập thời gian dùng bữa. Hãy lập thời gian biểu ăn uống cách nhau 3-4 tiếng đồng hồ. Chế độ này áp dụng cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính. Bằng cách này, cơ thể tiếp tục được bồi bổ quá trình trao đổi chất của bạn được tốt hơn và lượng calorie được thiêu đốt cũng nhiều hơn. Hạn chế carbohydrate. Từ bây giờ, cần hạn chế hấp thu những loại thực phẩm chứa carbohydrate. Các chuyên gia khuyên rằng chỉ cần 30-60 gr carbohydrate trong mỗi bữa ăn là đủ. Nếu mức hấp thu carbohydrate chỉ là 15-30 gr, hãy cân bằng nó với protein và chất béo không bão hòa như sữa chua với các loại hạt, hoặc trái cây và phó mát ít chất béo. Việc phân bổ hợp lý carbohydrate có thể giúp bạn tránh được những thay đổi bất thường về lượng đường trong máu.

Thực phẩm nhiều chất xơ và protein. Thực phẩm chứa chất xơ giúp kiểm soát glucose trong máu. Gạo lức, bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc là những loại được khuyên dùng. Tương tự, các loại thực phẩm có mức protein cao như cá, tôm, cua và các loại thịt nạc cũng đem lại những tác dụng tốt.

Tôm chứa nhiều protein - Ảnh: Minh Khôi
 Tập thể dục. Đây dường như là giải pháp tốt nhất để đối phó mọi bệnh tật. Đi bộ, chạy xe đạp và các hình thức vận động thể chất khác giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn để giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, tập thể dục đều đặn còn có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, ngăn chặn các bệnh về tim mạch, chứng tăng mỡ trong máu và cao huyết áp. 

 AloBacsi.vn (Theo Thanh niên)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kiem-soat-benh-tieu-duong-n36767.html)

Tin cùng nội dung

  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY