Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ bó tay

Đi sinh giữa lúc dịch bệnh nên Kỳ Hân không được ông xã và người thân chăm sóc nhiều.

Ngày 3/12 vừa qua, bà xã của cầu thủ mạc hồng quân là cựu người mẫu kỳ hân vừa hạ sinh con trai thứ 2 tại cộng hòa (ch) séc. được biết con trai thứ 2 của mạc hồng quân được đặt tên là mạc phúc long, nickname dưa hấu.

Tin vui của gia đình mạc hồng quân đã nhận được đông đảo sự quan tâm và muôn vàn lời chúc mừng của người hâm mộ. chúng tôi cũng đã có một cuộc trò chuyện với kỳ hân để nghe cô chia sẻ về câu chuyện đi đẻ mùa dịch cũng như cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của cô ở trời tây.

Đi đẻ lần 2 nhưng không biết rặn khiến bác sĩ cũng bó tay

Chào Kỳ Hân, hành trình sinh con lần 2 của bạn tại CH Séc diễn ra như thế nào?

Khi mang thai được tròn 40 tuần thì mình nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu chuyển dạ nên lập tức vào viện khám. sau khi bác sĩ thăm khám thì cho mình nhập viện để theo dõi chờ sinh.

Sau đó, y tá giúp mình vệ sinh V*ng k*n, thụt tháo hậu môn và liên tục kiểm tra xem tử cung của mình đã mở được bao nhiêu phân. khi tử cung mở được 4 phân thì bác sĩ sẽ cho tiêm Thu*c kích sinh để giúp những cơn co thắt đến nhanh hơn. đồng thời, họ cũng hỏi mình có muốn tiêm Thu*c giảm đau không, nếu mình đồng ý thì sẽ được gây tê ngoài màng cứng để giảm đau và tiếp tục đợi tử cung mở hết 10 phân.

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ

Kỳ Hân xinh đẹp đến sát ngày sinh nở.

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ

Ông xã Mạc Hồng Quân sang CH Séc 1 tháng để có thể được ở bên vợ trong lúc "vượt cạn".

Quá trình chuyển dạ của mình diễn ra trong khoảng 10 tiếng đồng hồ, cũng đau đớn vật vã lắm. bản thân không biết rặn đẻ nên em bé cứ thò ra rồi lại thụt vào khiến bác sĩ cũng "bó tay" với mình. đến khi cố gắng hết sức nhưng vẫn không sinh được thì bác sĩ hỗ trợ rạch tầng sinh môn để em bé chui ra dễ dàng hơn.

Lần này mình sinh con bằng phương pháp sinh thường dù lần trước sinh bé tỏi là sinh mổ. nhiều người bảo lần trước sinh mổ thì lần sau không thể sinh thường nhưng ở đây các bác sĩ kiểm tra vết mổ và sức khỏe của người mẹ kỹ càng, nếu thấy ổn hết thì vẫn có thể sinh thường.

Đi sinh trong mùa dịch, Kỳ Hân gặp phải những khó khăn như thế nào?

Khó khăn lớn nhất thì có lẽ là mình không được ở bên cạnh người thân. lúc nhập viện chờ sinh cũng chỉ có một mình một phòng. do diễn biến của dịch bệnh nên phải hạn chế tối đa việc cho người thân vào cùng.

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ

Dù lần đầu sinh mổ nhưng lần thứ 2 kỳ hân vẫn có thể sinh thường. em bé nặng 3,6kg nên cô cảm thấy việc sinh thường có phần đau hơn sinh mổ.

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ

Con trai thứ hai của kỳ hân tên mạc phúc long, nickname dưa hấu.

Khi mình chuẩn bị sinh thì bệnh viện mới gọi điện cho anh Quân để anh đến để vào phòng sinh cùng vợ. Chồng mình vào nhìn vợ sinh cũng lo và căng thẳng lắm, mãi đến khi nhìn thấy con chào đời, nghe tiếng khóc của bé hai vợ chồng mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau sinh người nhà cũng không được ở lại chăm sóc sản phụ, mọi việc đều có y tá đảm nhận. Các cô y tá ở bệnh viện mà mình sinh đều rất nhiệt tình, nhẹ nhàng và chăm sóc cho hai mẹ con chu đáo. Từ việc vệ sinh vết thương đến tắm rửa, họ cũng làm giúp hết. Chồng mình mỗi ngày được vào với vợ con 3 tiếng, từ 2h-5h chiều rồi lại phải về.

Cảm nhận về lần sinh con thứ 2 của Kỳ Hân ra sao, có khác nhiều so với lần sinh bé Tỏi không?

Lần sinh Tỏi ở Việt Nam thì mình sinh ở tuần thứ 38, thai bị suy dinh dưỡng nên Tỏi ra đời chỉ nặng 2,1kg. Đến bé Dưa Hấu mình sinh thường mà con nặng tận 3,6kg nên cảm giác đau đớn hơn rất nhiều.

Mạc Hồng Quân chỉ có thể ở bên cạnh vợ con 1 tháng rồi phải về Việt Nam.

Một mình chăm con ở trời Tây, luôn cố gắng để con lớn không thấy tủi thân khi có em

Tình hình sức khỏe hiện tại của Kỳ Hân và em bé ra sao?

Sau 4 ngày ở bệnh viện, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định rồi nên được xuất viện về nhà. Hiện cả hai mẹ con đều khỏe mạnh, trộm vía mình cũng nhiều sữa, em bé bú không hết nên hút được rất nhiều sữa để trữ đông.

kỳ hân có chia sẻ câu chuyện bé tỏi hỏi mẹ rằng: "mẹ không yêu con nữa à?" sau khi có em, trước đó bạn và ông xã có làm tâm lý cho con để tránh việc bé bị hụt hẫng khi có em không?

Trước khi sinh mình vẫn thì thầm với Tỏi rằng: "Mẹ sắp sinh em bé cho con, con sẽ được làm anh hai. Có em rồi con phải yêu thương, chăm sóc và bảo vệ em nhé" và Tỏi rất nghe lời.

Tỏi cũng rất thích em dưa hấu, nhưng vì còn nhỏ tuổi nên không tránh được chuyện thỉnh thoảng con cảm thấy tủi thân vì mẹ suốt ngày chăm sóc em. vì trong nhà bây giờ ai cũng bận công việc nên hầu hết là mình tự chăm sóc các con, chỉ có việc tắm cho tỏi là bà nội tranh thủ chạy về giúp.

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ

Kỳ Hân luôn cố gắng dành tình cảm cho Tỏi để bé không bị tủi thân khi có em.

Trước đây Tỏi đã quen với việc chỉ có mình là duy nhất, con vẫn chưa muốn chia sẻ tình cảm của mẹ cho em. Nhưng cả nhà sẽ cố gắng dành tình cảm cho Tỏi nhiều hơn nữa để con sớm quen với việc trở thành anh hai.

Kỳ Hân dự định sẽ ở cữ bên CH Séc đến bao giờ thì về Việt Nam?

Mình dự định sẽ ở lại bên này khoảng 6 tháng, để bé tiêm đủ các mũi vắc xin quan trọng thì hai mẹ con sẽ về Việt Nam. Còn anh Quân cũng vừa kết thúc thời gian nghỉ phép 1 tháng và đã quay trở về Việt Nam rồi.

Cảm ơn Kỳ Hân về những chia sẻ, chúc gia đình của bạn nhiều sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc!

Kỳ Hân kể chuyện đi sinh một mình mùa dịch ở trời Tây, đẻ lần 2 nhưng vẫn khiến bác sĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ky-han-ke-chuyen-di-sinh-mot-minh-mua-dich-o-troi-tay-de-lan-2-nhung-van-khien-bac-si-bo-tay-20201214173403753.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY