Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Trị “đánh tráo” nhân viên đi cách ly hộ

(MangYTe) - Một lãnh đạo doanh nghiệp điện phong ở Quảng Trị đã liều lĩnh “đánh tráo” nhân viên đi cách ly thay mình khi người này được xác định có tiếp túc với người nhiễm Covid-19.

Đánh tráo người cách ly thay mình là hành vi rất nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

Là một trong số những người thuộc diện phải cách ly do có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 trên cùng một chuyến bay nhưng lãnh đạo một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ở tỉnh Quảng Trị đã cho nhân viên đi cách ly thay mình.

Thông tin trên vừa được lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận vào chiều nay (9/3). Theo đó, vào đêm 8/3, trên chuyến bay mang số hiệu VN1547 của hãng hàng không Vietnam Airlines bay từ Hà Nội vào Huế được xác định có hành khách nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng địa phương đã lập tức đưa 4 hành khách trên chuyến bay này đi cách ly ngay khi họ có mặt ở Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Trong số 4 người phải cách ly có Chủ tịch HĐQT công ty Đ.P, một doanh nhiệp hoạt động trong lĩnh vực điện, đang triển khai một dự án điện phong ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, vị lãnh đạo doanh nghiệp này đã liều lĩnh “đánh tráo” nhân viên của mình đi cách ly thay.

Rất may, sự việc sau đó đã được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện. Ngay lập tức, lãnh đạo Công ty Đ.P đã phải ra trình diện cùng với người tài xế của mình. Hiện tất cả đã được đưa đi cách ly theo quy định. Riêng việc đánh tráo nhân viên đi cách ly thay mình của lãnh đạo Công ty Đ.P đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Đánh giá về tính chất của sự việc, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẳng định đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế. Vị lãnh đạo này cho biết, sự việc sẽ được cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tin-soc-lanh-dao-doanh-nghiep-o-quang-tri-danh-trao-nhan-vien-di-cach-ly-thay-minh-377244.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY