Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Liệu pháp mới phòng biến chứng thận trong đái tháo đường

Từ trước đến nay người ta thường phải can thiệp các yếu tố nguy cơ để phòng suy thận cho bệnh nhân đái tháo đường.
Một trong các biến chứng của đái tháo đường là làm suy thận. Từ trước đến nay người ta thường phải can thiệp các yếu tố nguy cơ để phòng suy thận cho bệnh nhân.

Nhưng mới đây, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra là nếu chúng ta tích cực điều trị với tên gọi là liệu pháp điều trị tăng cường cho các bệnh nhân đái tháo đường týp 1 thì hoàn toàn có thể phòng được biến chứng này.

TS. Boer, nhà nghiên cứu của Đại học Washington cho biết như vậy khi ông và nhóm nghiên cứu thực hiện những thử nghiệm lâm sàng để kiểm soát đái tháo đường.

Nhóm đã nghiên cứu trên 1.441 người bị bệnh đái tháo đường týp 1. Toàn bộ số đối tượng này được chia thành hai nhóm: nhóm được điều trị thường quy với phác đồ kinh điển và nhóm được điều trị tăng cường. Theo dõi chặt chẽ trong 22 năm liền, nhóm nghiên cứu thấy một kết quả khá thú vị.

Có khoảng 24 người trong nhóm điều trị tăng cường bị suy thận trong khi đó ở nhóm điều trị thường quy, số người không may mắn là 46 người. Tính toán các chỉ số, các nhà nghiên cứu thấy biện pháp điều trị tăng cường có thể giảm được 50% nguy cơ suy thận so với biện pháp thông thường.

  Theo Lâm Phúc - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lieu-phap-moi-phong-bien-chung-than-trong-dai-thao-duong-n23097.html)

Tin cùng nội dung

  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY