An toàn thực phẩm hôm nay

Lợi ích và tác hại khi bạn thường xuyên ăn cay, ai cũng nên biết để bảo vệ sức khỏe

Chất cay vừa có ích với sức khỏe nhưng cũng gây ra nhiều tác hại khôn lường nếu bạn ăn cay quá mức.

Lợi ích khi bạn ăn cay

Giúp bạn phòng chống cảm lạnh: nếu bạn thường xuyên ăn các loại ớt, sa tế cay có đầy đủ các vitamin a, vitamin c có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và thậm chí có thể giúp cơ thể chống lại các cơn cảm lạnh thông thường. chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn cay sẽ làm tăng thân nhiệt cho cơ thể tăng sức đề kháng hiệu quả.

Tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể: khi bạn thường xuyên dùng các loại thức ăn cay chính là chúng sẽ tác động không nhỏ đến vòng eo của bạn. chính vì vậy, bạn có thể sử dụng nhiều thức ăn cay một chút nếu muốn số đo vòng eo của mình được cải thiện.

Giúp chữa bệnh và chống ung thư: theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nếu bạn thường xuyên ăn cay hàng ngày hoặc cách ngày ăn 1 lần, giảm 14% nguy cơ Tu vong sớm vì bệnh tật, đặc biệt là ung thư, bệnh tim mạch và hô hấp, so với những người thường xuyên ăn cay.

Tác hại của việc ăn cay

Làm chứng ợ nóng trầm trọng hơn: nếu bạn ăn cay quá nhiều sẽ gây ra các chứng ợ nóng hoặc loét dạ dày nhưng việc ăn cay thường xuyên có thể sẽ làm cho hai triệu chứng này tồi tệ hơn. đặc biệt, nếu bạn bị chứng trào ngược dạ dày, bạn nên cắt giảm vị cay trong khẩu phần ăn của mình. nếu bạn hay gặp phải chứng ợ nóng, hãy làm dịu cảm giác khó chịu này với một cốc sữa chua hoặc kem để trung hòa những gia vị cay này.

Dễ gặp vấn đề về tiêu hóa: khi bạn thường xuyên ăn ớt cay sẽ gây ra những rắc rối mà chúng gây ra cho đường ruột. bởi vị cay đóng vai trò như một chất kích thích, nó có thể tác động đến đường ruột của bạn. vị cay giống như một loại Thu*c nhuận tràng, và do vậy một số người sẽ có nguy cơ bị tiêu chảy khi dùng các loại thức ăn cay.

Làm giảm vị giác của bạn: khi bạn thường xuyên ăn các thực phẩm cay sẽ làm cho vị giác của bạn sụt giảm dần theo thời gian. chính vì vậy, bạn hãy cẩn thận khi tăng nồng độ vị cay nếu bạn lên kế hoạch thưởng thức các món cay yêu thích của mình trong nhiều năm tới, tốt nhất là hãy sử dụng chúng ít hơn để bảo vệ sức khỏe của mình.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loi-ich-va-tac-hai-khi-ban-thuong-xuyen-an-cay-ai-cung-nen-biet-de-bao-ve-suc-khoe-d276162.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-va-tac-hai-khi-ban-thuong-xuyen-an-cay-ai-cung-nen-biet-de-bao-ve-suc-khoe/20200729084230536)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY