Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Lưu ý cách sinh hoạt cho người bệnh tiểu đường trong những ngày lễ

Trong những ngày lễ hội mọi người thường có thói quen ăn uống, dự tiệc. Vậy bạn sẽ phải làm như thế nào để sinh hoạt đúng cách khi mắc tiểu đường?

Sau đây là một số hưỡng dẫn cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần biết:

Đặt kế hoạch trước

Mếu bạn được mời đến dự tiệc,hãy đồng ý hơn là từ chối, nhưng hãy gọi điện để biết trước họ sẽ phục vụ móngì?.

Khi bạn mắc việc theo đuổi chế độ ăn hợp lý là quan trọngkhông chỉ là ngày thường mà cả trong những

Hãy nhìn vào bữa ăn và nhẩmtính mình muốn ăn gì? Món nào có chất bột đường? Khối lượng nên ăn? Cân bằngcác chất đạm, chất béo, chất bột đường, rau, quả chín.

Thức ăn được dán nhãn “không có đường” hay “đồ ănkiêng cho người tiểu đường” không có nghĩa là trong đó không có chất bột đường.Ví dụ như 100g bột sữa dành cho người thường có 50-55g chất bột đường,sau khi pha chế: mỗi cốc sữa tiêu chuẩn thường có 25-30g chất bột đường.

Vậynên đừng ngạc nhiên nếu sau khi uống sữa dành cho người tiểu đường thấy đườngmáu vẫn tăng cao.

Thử đường máu trước khi uống rượu

Rượu có thể gây hạđường máu. Do vậy nên thử đường máu trước khi định có kế hoạch uống rượu. Hãyăn đồ ăn có chứa chất bột đường.

Nếu chỉ nhấm nháp những thứ đồ nhậu như nemchua, quả cóc, thịt bò khô, pho-mat mà uống nhiều rượu sẽ làm gan sản xuất raít đường hơn nên dễ bị hạ đường máu. Lý tưởng nhất là chỉ uống rượu sau khi đãăn đầy đủ bữa cơm.

Hãy chắc chắn rằng ai đó biết bạn mắc tiểu đường:các triệu chứng say rượu và hạ đường máu giống nhau. Nếu bạn có những triệu chứngnghi ngờ thì người đó sẽ ở bên và có thể giúp thử đường máu .

Đi bộ sau khi ăn

Nên đi bộ sau khi ăn chừng 1 giờ.Sự vận động giúp làm giảm đường máu do tiêu thụ phần thức ăn thường đưa vào quámức trong các bữa tiệc tùng.

Khống chế stress

Sự chất tải công việc chuẩn bị chokỳ nghỉ; sự thái quá trong những thường khiến chúng ta rơi vào tình trạngstress.

Và khi bị stress đường máu sẽ bị tăng cao do các hoc-môn chống stressđược tiết ra nhiều. Đi bộ, nghe nhạc nhẹ, khiêu vũ.. hoặc các hình thức giảitrí theo sở thích giúp khống chế stress tốt.

Theo ThS - BS. Nguyễn Huy Cường - Daithaoduong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/luu-y-cach-sinh-hoat-cho-nguoi-benh-tieu-duong-trong-nhung-ngay-le-n13480.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY