Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lý do các bác sĩ hàng đầu biến mất trên sóng truyền hình Mỹ

Các bác sĩ hàng đầu của Mỹ đã không còn xuất hiện trên truyền hình quốc gia trong thời gian gần đây, ở thời điểm Nhà Trắng tăng cường kiểm soát truyền thông dịch COVID-19 và tập trung vào truyền tải thông điệp mở cửa trở lại nền kinh tế.

Lần gần đây nhất một bác sĩ của Lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng chống COVID-19 xuất hiện trên truyền hình quốc gia là từ 7/5, khi bác sĩ Deborah Birx, điều phối viên về virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) của Nhà Trắng xuất hiện trên kênh CNN.

Trong khi đó, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, đã trả lời phỏng vấn của Chris Cuomo trên kênh CNN ngày 4/5. Ngoài ra, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield cũng chưa xuất hiện trên truyền hình quốc gia từ 17/4.

Ủy viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) Stephen Hahn cũng chưa xuất hiện trên truyền hình quốc gia từ 28/4 khi trả lời phỏng vấn người dẫn chương trình của Fox News là Maria Bartiromo.

Kể từ chương trình "Fox & Friends" ngày 17/4, người dân Mỹ cũng không còn thấy bóng dáng của Tổng y sĩ Mỹ Jerome Adams trên truyền hình.

Cả 5 quan chức này đều thuộc Lực lượng đặc nhiệm Nhà Trắng chống COVID-19.

    Báo Nga, báo Mỹ "bút chiến" quyết liệt xoay quanh tỉ lệ Tu vong do COVID-19 "thấp kì lạ" ở Nga

Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng y sĩ Mỹ Jerome Adams cho biết mặc dù không lên truyền hình nhưng ông vẫn trả lời phỏng vấn nhiều tờ báo trong tháng 5. Người phát ngôn của CDC cũng nói rằng ông Redfield đã trả lời phỏng vấn The Washington Post trong ngày 21/4.

Không xuất hiện trên truyền hình quốc gia nhưng những quan chức này vẫn tham gia các sự kiện giới truyền thông được tiếp cận. Ví dụ như bác sĩ Birx từng dự cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và hai thống đốc khác trong ngày 13/5. Các phóng viên đã có cơ hội đặt câu hỏi trong sự kiện này.

Ngoài ra, bác sĩ Fauci, Hahn và Redfield đều điều trần trước Thượng viện Mỹ trong tháng 5. Cả ba nhân vật này đã tự cách ly sau khi nghi vấn tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Việc những nhân vật này không còn xuất hiện nhiều trên truyền hình ở thời điểm đội ngũ truyền thông Nhà Trắng thay đổi chiến lược quan hệ công chúng.

Tổng thống Trump đã ngừng tổ chức các cuộc họp báo hàng ngày. Bà Kayleigh McEnany, người giữ vai trò thư ký báo chí Nhà Trắng từ tháng 4 chia sẻ với truyền thông rằng các cuộc họp báo sẽ có “tập trung” và “hình thức” mới. Kể từ đó, Nhà Trắng đã ưu tiên thông tin kinh tế liên quan tới nới lỏng phong tỏa.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ly-do-cac-bac-si-hang-dau-bien-mat-tren-song-truyen-hinh-my-20200515153935853.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY