Tình yêu và giới tính hôm nay

Mải mê khám phá thế giới, tôi đánh rơi một phần quan trọng của cuộc sống

Rong ruổi khắp các cung đường thanh xuân, đôi khi một mình, đôi khi có bè bạn kề bên, mình đánh rơi một phần cực kỳ quan trọng của cuộc sống mà không hề hay biết.

"Tháng 3, năm 2020, ở Việt Nam, tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, giữa những căng thẳng vốn đã bắt đầu lắng dịu, đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát mạnh mẽ với diễn biến vô cùng phức tạp. Công tác trong lĩnh vực du lịch - lữ hành, mình và nhiều đồng nghiệp nhanh chóng trở thành những nạn nhân đầu tiên của hiểm họa Corona: Du lịch đóng băng. Công ty ngủ đông. Không việc làm. Không thu nhập. Và không có cách nào khác để vượt qua khó khăn, ngoài tạm thời trở về nhà, nương náu chốn quê xa mà nhiều năm rồi, chỉ những dịp lễ tết vài ba ngày, mình mới quay trở lại.

Giờ ngẫm nghĩ, mình thấy ấy là một sự may mắn. nếu sự ấy không xảy ra, mình sẽ không bao giờ nhận thức được rằng: mình đã đánh rơi một phần cực kỳ quan trọng của cuộc sống. mình đã quá vô tâm với mẹ với ba.

Mải mê khám phá thế giới, tôi đánh rơi một phần quan trọng của cuộc sống - Ảnh 1.

Ở nhà, những ngày đầu tiên là những ngày thật sự khó khăn. không chỉ vì tình trạng "không việc làm", "không thu nhập" mà còn vì sự khác biệt trong nhiều khía cạnh cuộc sống giữa mình và ba mẹ. 25 tuổi, không còn thường xuyên ở bên ba mẹ 8 năm nay. 8 năm, quá đủ để mình quen với phong cách sống của riêng mình mình.

Một ngày nghỉ bình thường của mình: "Thức dậy lúc 10 giờ sáng. Ăn sáng lúc 11 giờ trưa, ăn trưa vào bữa tối và buổi tối không đi ngủ trước 1, 2 giờ". Còn nhiều ngày nghỉ, cũng là của mình, nhưng "không bình thường", khi ở nhà với ba mẹ: "Ngủ đúng giấc, thức đúng giờ, sinh hoạt điều độ, đều đặn và đúng đắn - trích lời ba mẹ".

Mọi thứ đều đảo lộn, đây không phải là cuộc sống của mình. vài ngày đầu chỉ là những lời càu nhàu, than vãn. những ngày sau, nhiều tranh cãi từ vụn vặt đến "không vụn vặt" liên tục "bùng phát". đã có lúc mình nghĩ, hay là bất chấp tất cả mà lại "xách ba lô lên và đi". mình ước gì lúc này được ở một mình, hoặc được ở với bạn bè, với những người thực sự hiểu mình và chiều theo ý mình muốn.

Mải mê khám phá thế giới, tôi đánh rơi một phần quan trọng của cuộc sống - Ảnh 2.

Rồi đỉnh điểm của những mâu thuẫn giữa hai thế hệ xuất hiện, khi ba mẹ bày tỏ thái độ không mấy tích cực về sở thích dịch chuyển của nhiều bạn trẻ: "Đi làm gì, để tiền ấy mà làm việc khác". Mình không hiểu nổi ba mẹ, "dịch chuyển" vừa là đam mê cháy bỏng, vừa là công việc nhiệt thành mà mình dùng hết tâm trí để thực hiện. Vậy mà ba mẹ lại...

"tiền mà không tiêu, thì để làm gì?". "tại sao ba mẹ không chịu mở rộng tâm trí mà phóng tầm mắt ra khắp thế giới?". "thế giới của mình thật là rộng lớn, còn thế giới ba mẹ… sao lại quá nhỏ bé, quẩn quanh". mình bỏ ra ngoài, giữa tranh cãi mỗi lúc một gay gắt.

Sau 3 giờ ngẫm nghĩ, dự định sớm mai sẽ lên đường, sẽ tá túc chỗ bạn bè trên Hà Nội, mình về nhà, lẳng lặng mở cửa, nhẹ nhàng đi qua hành lang. Rồi vô tình nghe thấy những lời thì thầm của ba mẹ, lúc 11 rưỡi đêm - lời thì thầm của thế hệ "không thể thức quá 9 giờ tối".

- Bà A năm ngoái đi Phú Quốc với con, về khoe tíu tít suốt 3 tháng không ngừng. Năm trước nữa đi Đà Nẵng...

- Đi làm gì nhỉ? Mình mà cứ đi hết chỗ nọ chỗ kia, thì giờ làm gì có tiền chăm sóc con bé, cho nó yên tâm ở nhà thời gian khó khăn này.

Mình bủn rủn chân tay, ngực đau tức và họng nghẹn ngào. Ra là vậy:

"Tiền mà không tiêu, thì để làm gì?" - "Tiền mà không tiêu, thì để cho con".

"tại sao ba mẹ không chịu mở rộng tâm trí mà phóng tầm mắt ra khắp thế giới?" - "vì thế giới của ba mẹ, chỉ có con, duy nhất con thôi".

Ra là vậy. Thế giới của ba mẹ... đúng là thật nhỏ bé.

Mải mê khám phá thế giới, tôi đánh rơi một phần quan trọng của cuộc sống - Ảnh 3.

Mình không đi nữa. mỗi một ngày còn lại trong khoảng thời gian ngủ đông, mình thức dậy lúc 6 giờ sáng, đi chợ và nấu cơm cùng mẹ, trồng cây và đánh cờ với ba. khi dân tộc đẩy lùi bệnh dịch, khi du lịch cường thịnh trở lại, mình sẽ đưa ba mẹ đi chơi, tới những nơi mà trái tim to lớn chỉ dành để yêu thương một thế giới nhỏ bé của ba mẹ nhất định sẽ thích.

Mình đã thấy thế giới của ba mẹ. Hè này, mình sẽ cùng ba mẹ, nhìn ngắm thế giới của mình".

Mải mê khám phá thế giới, tôi đánh rơi một phần quan trọng của cuộc sống - Ảnh 4.

Đó là mình - người từng đánh rơi một phần cực kỳ quan trọng của cuộc sống. còn bạn thì sao? trên những cung đường thanh xuân, bạn có đánh rơi ba mẹ - một phần cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của bạn hay không?

Thế giới của bạn thật là rộng lớn, còn thế giới ba mẹ thì chỉ có bạn. bao nhiêu năm rồi, ba mẹ chưa nghỉ ngơi? chưa trải nghiệm một chuyến bay? chưa nhìn ngắm sông, hồ, biển, núi bao la, bát ngát? hè này, đưa ba mẹ đi xa, biến bốn phương thành nhà, để ba mẹ được chiêm ngưỡng thế giới của bạn - một thế giới rộng lớn và rực rỡ sắc màu.

Mải mê khám phá thế giới, tôi đánh rơi một phần quan trọng của cuộc sống - Ảnh 5.

Từ 6/6 - 8/8/2020, PYS Travel - Công ty du lịch 10 năm luôn tiên phong tìm kiếm những điểm đến mới mẻ thú vị cho Quý khách, tổ chức cuộc thi ảnh online "CÙNG BA MẸ ĐI XA, BỐN PHƯƠNG ĐỀU LÀ NHÀ".

Hãy chia sẻ hành trình mà bạn cùng ba mẹ trải nghiệm trong mùa hè này và các mùa hè trước; hoặc chia sẻ Plantrip mà bạn dự định cùng ba mẹ thực hiện trong tương lai, tại đây: https://www.facebook.com/events/533695367311193/ để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên ba mẹ và nhận cơ hội sở hữu những phần quà CỰC KỲ HẤP DẪN từ PYS Travel.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mai-me-kham-pha-the-gioi-toi-danh-roi-mot-phan-quan-trong-cua-cuoc-song-20200612172826588.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY