Tâm sự hôm nay

Mất lòng tin ảnh hưởng sức khoẻ ra sao?

Người ta thường nói: “Lòng tin của con người giống như một tờ giấy, một khi nó đã bị nhàu nát thì không bao giờ có thể phẳng phiu trở lại”. Mất lòng tin, con người không thể sống hạnh phúc hay khỏe mạnh.
Lòng tin, hay sự tin tưởng, được định nghĩa là sự đặt niềm tin vào một người hay một sự vật sự việc nào đó. Nó là một trải nghiệm quan trọng của con người, cần thiết cho mọi mối quan hệ và đảm bảo sự vận hành trơn tru của xã hội. Không có lòng tin, con người chỉ còn nỗi sợ.

Những dấu hiệu cho thấy một người đang bị mất niềm tin đến mức độ phương hại cho cuộc sống của họ:

- Không dám kết bạn, sợ hãi các mối quan hệ tình cảm hoặc yêu đương.

- Nhiều mối quan hệ của họ đổ vỡ chỉ vì tình trạng nghi ngờ và không chịu tin tưởng đối phương.

- Phần lớn các mối quan hệ họ đang có thường xuyên chìm ngập trong xung đột, cãi vã hoặc “chiến tranh lạnh”, thậm chí những điều này diễn ra cùng một lúc.

- Thường xuyên lo âu hoặc có những suy nghĩ tiêu cực về gia đình, người thân và bạn bè.

- Luôn cảm thấy sợ hãi trong những mối quan hệ quá thân thiết hoặc có sự gần gũi về mặt thể xác.

- Luôn cho rằng thế giới bên ngoài là một nơi đáng sợ, và mọi con người trong đó đều xấu xa và mưu toan mà không giải thích được lý do.

Với một người thường xuyên sống trong sự nghi ngờ và mất lòng tin, nhiều khả năng nguyên nhân là do họ từng bị người khác làm thất vọng hoặc phản bội nặng nề trong quá khứ. Một cuộc sống không còn lòng tin sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực lên con người cả về mặt sức khỏe thể chất lẫn tâm lý. Nghi ngờ tất cả mọi người và mọi thứ là cách tốt nhất để một người tránh cho bản thân mình không bị tổn thương hay thất vọng, nhưng điều này sẽ khiến nạn nhân phải sống chung với tình trạng âu lo, trầm cảm, dễ nổi nóng và tự ti gần như mỗi ngày trong suốt phần đời còn lại của mình, làm xói mòn dần thể xác lẫn tinh thần của họ.

mất lòng tin? vào 10/7/2015

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mat-long-tin-anh-huong-suc-khoe-ra-sao-14848.html)

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY