Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Mất ngủ - chớ vội tìm Thuốc mà sinh bệnh

Dù được khuyến cáo dùng Thuốc ngủ không tốt, nhưng nhiều người vẫn vội vã sử dụng loại Thuốc này mà không theo toa, do đó kéo theo nhiều hệ lụy.

Tác hại do sử dụng Thuốc ngủ

Người bị mất ngủ không nên quá vội vàng chọn ngay giải pháp dùng Thuốc mạnh. Không riêng gìThuốc an thần, Thuốc mạnh hầu như bao giờ cũng có hai nhược điểm: Thuốc mạnh gây lệ Thuốc và Thuốcmạnh sớm muộn sẽ dẫn đến hậu quả phải dùng Thuốc mạnh hơn vào lúc nào đó.

Mấtngủ - chớ vội tìm Thuốc mà sinh bệnh

Trên thực tế, trong nhiều trường hợp có thể điều trị hiệu quả chứng mất ngủ bằng các phương phápkhông dùng Thuốc như dưỡng sinh, thiền định, châm cứu, nghỉ dưỡng… với điều kiện người bệnh phải cóchút kiên nhẫn để đẩu tư thời giờ cho liệu pháp.

Nguyên nhân gây mất ngủ

Bên cạnh đó, rất nhiều trường hợp mất ngủ chẳng qua vì thân chủ có chế độ dinh dưỡng sai lầm.Trong mọi trường hợp, bữa cơm chiều có nhiều thịt mỡ, lại thêm rượu bia, cà phê vào buổi tối là yếutố thuận lợi gây ra tình trạng mất ngủ. Cũng đừng quên, lượng đường trong máu, dù quá cao hay quáthấp, cũng là nguyên nhân gây mất ngủ, theo kết quả một công trình nghiên cứu mới đây ở Anh.

Do đó, không riêng gì người ăn quá ngọt, đối tượng biếng ăn sau một ngày làm việc mệt nhoài cũngkhông thể chợp mắt vì lượng đường trong máu, vì huyết áp quá thấp.

Người bị mất ngủ nên vì thế nên bình tâm truy tìm nguyên nhân trước khi tìm đến Thuốc ngủ.

Giải pháp điều trị chứng mất ngủ

Trên đường tìm kiếm giải pháp để điều trị, rất nhiều người đang khổ tâm vì khó ngủ chưa đượcthông tin đúng mức về một biện pháp rất đơn giản để phòng chống chứng mất ngủ.

Hàng trăm công trình nghiên cứu trong ít năm gần đây đã góp phần chứng minh tác dụng phục hồituyệt vời của giấc ngủ trưa.

Giấc ngủ buổi trưa là giấc ngủ năng lực (power sleep). Kết quả nghiên cứu cho thấy chức năngphục hồi của cơ thể sau hai giờ ngủ trưa vượt xa giấc ngủ trọn đêm, từ chức năng biến dưỡng của hệthống nội tiết cho đến hàm lượng dưỡng khí trong tế bào thần kinh trung ương.

Về mặt cơ chế tác dụng có thể tạm diễn tả ngắn gọn như sau: hiện tượng cải thiện tổng trạng sauvài giờ ngủ trưa chính là cơ sở để tái lập tín hiệu thần kinh bình thường cho giấc ngủ. Nói cáchkhác, thông qua giấc ngủ trưa, người bệnh sẽ tìm cách huấn luyện lại bộ máy thần kinh trung ươngđang vướng mắc vấn đề gì đó trong tổ chức.

Theo BS Lương Lễ Hoàng - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-ngu-cho-voi-tim-thuoc-ma-sinh-benh-n165539.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nghiên cứu khoa học đã xác nhận tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi (NCT) liên quan rõ rệt với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức - ngủ.
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Rụng tóc, các vấn đề về tuyến tiền liệt và xuất tinh sớm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 50 đến 60% nam giới.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY