Tình yêu và giới tính hôm nay

Mẹ bị con ngược đãi trong cách ly: Tôi quá yếu để chống cự

Chúng đày đọa tôi, thậm chí đẩy tôi ra ban công. Tôi có chăn nhưng nhiều đêm không ngủ được vì quá lạnh.

"Ở đây vẫn còn rất đau. Chúng đày đọa tôi, thậm chí đẩy tôi ra ban công. Tôi có chăn nhưng nhiều đêm không ngủ được vì quá lạnh", Emily Eliza (tên được đổi để bảo vệ danh tính nhân vật), y tá về hưu, kể về những ngày bị con cái bạo hành.

Người phụ nữ 63 tuổi mắc bệnh tiểu đường cho biết bà đã bị con trai và con dâu ngược đãi trong suốt khoảng thời gian cách ly xã hội vì đại dịch.

Cách ly xã hội trở thành nỗi ám ảnh với nạn nhân bạo lực gia đình.

Bà Eliza nói rằng mình bị các con trấn lột toàn bộ số lương hưu ít ỏi. Người mẹ 3 con đang sống tại Luton, ngoại ô London (Anh), cũng bị người thân tịch thu chìa khóa nhà, cấm đến các cửa hàng tạp hóa.

"Chúng đi mua sắm và chỉ mua thứ chúng thích. Tôi không thể mua thứ mình muốn dù đó là tiền của tôi. Với bệnh tình của mình, thông thường tôi sẽ ăn ngày 5 bữa nhỏ nhưng khi cách ly xã hội điều đó không xảy ra", bà Eliza nói.

Sau khi lấy hết lương hưu của mẹ, con trai của bà Eliza đã cướp luôn những món đồ trang sức. "Khi tôi không còn tiền, chúng nói sẽ lấy sợi dây chuyền vàng của tôi. Tôi quá yếu để có thể chống cự".

Những ngày bị giam lỏng trong nhà cùng những kẻ ngược đãi, bà Eliza luôn sống trong sợ hãi. "Tôi cố gắng bước đi nhẹ nhàng, không sử dụng nhà vệ sinh vì sợ xả nước làm ồn. Tôi cũng không bật ấm điện để pha trà".

Tình trạng lạm dụng, bạo lực với trẻ em, phụ nữ đã trở nên đáng báo động khi lệch cách ly xã hội, phong toả ban hành trên khắp nước Anh.

Tổ chức phi lợi nhuận Housefinder, nơi chuyên giúp đỡ những người như bà Eliza, cho biết tình trạng lạm dụng, bạo lực với trẻ em, phụ nữ đã trở nên đáng báo động khi lệnh cách ly xã hội, phong tỏa ban hành trên khắp nước Anh.

Báo cáo lạm dụng tăng 700%, các cuộc gọi cầu cứu tăng 200% kể từ khi người dân thực hiện lệnh giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài từ ngày 24/3.

Các vụ Gi*t người do bạo lực gia đình cũng tăng gấp đôi trong thời gian đại dịch bùng phát. Có ít nhất 16 vụ Gi*t người do lạm dụng xảy ra trong khoảng thời gian từ 23/3 đến 12/4.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/me-bi-con-nguoc-dai-trong-cach-ly-toi-qua-yeu-de-chong-cu-1376701.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh,thành phố, các bệnh viện trực thuộc và y tế các bộ, ngành thực hiện việc phân luồng, cách ly người bệnh đau mắt đỏ.
  • Nhà em sống cùng bà nội, gần đây bà mới phát hiện bị bệnh lao. Em xin BS cho lời khuyên để em phòng tránh lây bệnh lao cho các cháu? Có cần phải cách ly không ạ?
  • Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 17/2019/TT-BYT về việc hướng dẫn giám sát đối với 9 loại bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
  • Trong một bước tiến lớn chống lại bạo lực gia đình, bà Theresa May khi còn là Bộ trưởng nội vụ, đã thông báo rằng có một hành vi lạm dụng mới trong gia đình gọi là hành động cưỡng ép và kiểm soát và có thể bị phạt đến năm năm tù giam cùng một khoản tiền phạt.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • Sau khi ly hôn, chồng cũ bỗng trở nên tử tế với mẹ con em. Em đã rất xúc động và tái hợp nhưng mọi chuyện lại tồi tệ hơn cả ngày trước.
  • Hóa ra tôi đã ngược đãi vợ suốt bao lâu nay mà tôi không hề hay biết. Ngược đãi đâu chỉ là đánh đập, bạo hành mà đôi khi nó còn xuất phát từ sự vô tâm của người mà mình cùng chung sống.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY