Tâm sự hôm nay

Mẹ cản tôi lấy anh vì hai nhà cách nhau quá xa

Hai gia đình cách nhau 200 cây số, nhưng chúng tôi đều đang làm việc ở Hà Nội, nhưng mẹ vẫn phản đối vì cho rằng quá xa xôi...

Tôi và bạn trai quen nhau từ hồi hai đứa học cùng trường đại học, chúng tôi chơi thân với nhau rồi nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Tính đến nay, hai đứa cũng đã quen nhau được 9 năm rồi và yêu nhau cũng đã được 6 năm.

Anh và tôi đều không phải những người xuất sắc, nhưng chúng tôi luôn biết cố gắng trong công việc, ra trường, chúng tôi cũng đi tìm việc làm, rồi làm các công việc khác để kiếm thêm thu nhập. Thế nên cuộc sống cũng ổn định.

Tôi không phủ nhận, quãng thời gian gần 10 năm qua, có anh ở bên khiến cuộc sống của tôi trở nên thú vị và đỡ cô đơn hơn rất nhiều. Nhiều lần hai đứa cũng giận dỗi, rồi chia tay, nhưng chỉ được thời gian ngắn, chúng tôi lại quay về với nhau và tình cảm càng thắm thiết hơn trước.

Bố mẹ anh thì rất ủng hộ tình cảm của chúng tôi, liên tục giục hai đứa làm đám cưới, nhưng bố mẹ tôi thì phản đối, họ cho rằng khoảng cách nhà tôi và nhà anh quá xa, cách nhau khoảng 200 cây số. Sau này cưới nhau đi lại vất vả, trong khi bố mẹ tôi chỉ có mỗi mình tôi là con gái, mẹ muốn tôi lấy chồng gần, bán kính khoảng 10 km thôi để có thời gian về thăm nhà, hoặc mẹ tôi đến đó chăm sóc lúc tôi sinh nở cũng tiện.

Tôi biết, mẹ cấm cản tôi đến với anh là vì lo cho tôi, nhưng tôi đã giải thích với mẹ nhiều lần, chúng tôi lấy nhau xong không về quê mà lập nghiệp ở Hà Nội, mà Thủ đô Hà Nội thì cũng chỉ cách nhà tôi tầm gần 100 cây số, bây giờ phương tiện đi lại thuận lợi, chúng tôi có thể về thăm bố mẹ vào mỗi dịp cuối tuần, hoặc mẹ cũng có thể đến thăm tôi bằng xe buýt. Nhưng mẹ vẫn không đồng ý.

Mẹ phản đối gay gắt chuyện tôi yêu và đến với anh, nên tôi cảm nhận được rằng, mẹ cấm cản chúng tôi không chỉ đơn giản là xa, mà là còn vì gia đình anh không giàu có, không hỗ trợ gì được cho cuộc sống của chúng tôi. nên lấy anh, tôi sẽ phải lo lắng đủ mọi thứ chứ không được nhờ nhà chồng. mẹ sợ tôi vất vả.

Mẹ muốn tôi lấy một người, anh ấy là con của bạn mẹ, gia đình có điều kiện, lại gần nhà tôi. tôi hiểu suy nghĩ của mẹ, nhưng tôi và anh không có tình cảm, không quen biết nhau, thì liệu lấy nhau về có hạnh phúc không?.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/me-can-toi-lay-anh-vi-hai-nha-cach-nhau-qua-xa-20210813111904453.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY