Tâm sự hôm nay

Mẹ chồng bòn tiền để mua Thuốc bổ

MangYTe - Nhà tôi nghèo, nghèo nhất trong 3 chị em, thế mà chồng tôi lại luôn bị mẹ chồng bòn tiền.

Tôi lấy chồng nghèo, đó là lỗi của tôi. Nhưng không may lại phải "kết hôn" với cả mẹ chồng không biết điều. Bà biết vợ chồng tôi không dư giả gì, nhưng hễ nhà có công việc thì lại gọi chồng tôi. Và đặc biệt, cứ khi nào hết Thuốc bổ là mẹ chồng lại tìm mọi cách moi tiền chúng tôi.

Xung quanh mẹ chồng tôi toàn là Thuốc đắt tiền. Sống ở dưới quê nhưng mẹ chồng tôi sang hơn hẳn hàng xóm xung quanh. Bà thỉnh thoảng lại được biếu hộp sâm, hộp tổ yến. Thuốc bổ các loại đầy tủ.

Ảnh minh họa.

Mẹ chồng tôi có 2 con gái nhưng tuyệt nhiên xin gì bà toàn gọi điện cho tôi hoặc chồng tôi. Có lần tôi nói dịch dã kinh tế eo hẹp vậy mà bà vẫn nhờ tôi mua mấy lọ Thuốc đắt tiền rồi hứa "về nhà mẹ trả tiền". Nhưng nào tôi dám lấy tiền của bà. Gặp bà mấy lần, bà đưa tiền thật tôi không dám cầm. Thế là bà cũng cất ngay. Lẽ ra bà phải dúi vào đâu đó cho tôi hoặc đưa cho các con tôi. Tôi thấy rõ là bà chỉ đưa hình thức vậy chứ không thật tâm muốn tôi cầm tiền.

Có lúc trong nhà chẳng còn đồng nào, mẹ chồng tôi gọi điện cho chồng tôi nói mẹ hết Thuốc. Chồng tôi lại bảo tôi đi vay hàng xóm để mua Thuốc rồi gửi về cho bà. Tôi cự nự thì chồng nói mình may mà còn mẹ để đối đãi, sau mẹ mất rồi có tiền cũng chẳng làm được gì đâu. Tôi ức lắm rồi ngậm ngùi đi vay mua Thuốc cho mẹ chồng.

Tôi có những nỗi lòng chất chứa vậy không biết bày tỏ cùng ai. Cứ thế nó ẩn khuất trong lòng khiến tôi không còn sự yêu quý hay tôn trọng mẹ chồng. Có phải tôi sai hay mẹ chồng quá quắt?

thaohuong...@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/me-chong-bon-tien-de-mua-thuoc-bo-20210805160202205.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY