Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mê làm xoăn giả, cô nàng giữ tóc bóng khỏe nhờ 1 món bảo bối sau khi gội và chăm ủ tóc với trứng gà

Nếu chỉ thích làm xoăn giả hay sử dụng các công cụ nhiệt để tạo kiểu tóc thì có thể tham khảo các tips dưới đây.

Có bạn nào ở đây giống mình không, ưa tóc xoăn mà không thích uốn thật nên toàn dùng máy uốn giả? Lúc trước không biết, cứ hàng ngày dùng máy uốn xoăn mà không chăm kĩ nên tóc xơ xác, chẻ ngọn, rụng nhiều. Sau này biết nguyên nhân rồi thì mình bắt đầu chăm chút hơn, để ý kĩ hơn từ việc dùng dầu gội gì hay thói quen dưỡng tóc ra sao. Mình xin chia sẻ ít kinh nghiệm của bản thân, hy vọng có thể giúp ích được cho nhiều chị em có sở thích giống mình.

Gội đầu

Mình gội đầu khoảng 3 lần/ tuần và kèm kem ủ/ xả tóc mỗi lần gội luôn, mình không gội quá nhiều vì sẽ làm tóc khô xơ hơn. Mình gội nhẹ nhàng, không dùng móng tay gãi mạnh, đặc biệt khi làm khô tóc, mình không chà sát bằng khăn mà thay vào đó là dùng mũ chụp tóc thấm nước. Đây là món đồ mà mình nghĩ các chị em nên sắm, vì rất tiện mà còn bảo vệ tóc nữa.

[Box We Buy] - AF mũ chụp tóc

Ngoài ra lúc tìm hiểu, mình mới biết có 1 số thành phần trong dầu gội rất hại cho tóc và da đầu nên mình cố gắng tránh nhất mấy thành phần này. Theo mình, việc đọc kỹ các thành phần sản phẩm (kể cả sản phẩm chăm sóc da) là điều quan trọng mà các nàng nên trau dồi, để tránh được việc dùng bị kích ứng.

- Các thể loại Sulfate: còn gọi là SLS hay SLES, là chất tạo bọt, chất tẩy rửa mạnh hay có trong sữa rửa mặt, dầu gội. Mình thấy thành phần này được dùng phổ biến lắm luôn mà nó lại có hại, khiến khô tóc và còn dễ kích ứng da đầu nữa.

- Paraben: cái này là chất bảo quản gây hại.

- Formaldehyde: cũng là chất bảo quản mà độc hơn Paraben.

- Còn 1 số thành phần không tốt khác khác như Triclosan, Diethanolamine (DEA), Methylisothiazolinone, Propylene glycol, Sodium laureth.

Mọi người cũng nên chú ý việc buộc tóc, buộc quá chặt làm tóc dễ gãy và rụng hơn, mình thường dùng kẹp càng cua vì dùng chun buộc tóc mình cảm giác tóc rụng nhiều.

Dưỡng và ủ tóc

Thường xuyên dưỡng hoặc ủ tóc, vì đây là bước quan trọng để giữ được tóc bóng mượt và nhìn có sức sống hơn. Mình hay dùng trứng gà sống và dầu oliu để ủ tóc 1 lần/ tuần. Mình học cách này trên mạng và thấy hiệu quả cực. Tóc được ủ xong, nhìn suôn mướt, bóng đẹp hơn hẳn.

Ngoài ra, mình có xịt thêm xịt bưởi để kích thích mọc tóc và hạn chế tối đa việc dùng hóa chất. Mình chỉ nhuộm tóc 2 lần/ năm thôi. Nhiều lắm thì 3 lần và hạn chế tẩy tóc. Tẩy thì lên màu đẹp thật, nhưng nhìn tóc chẻ ngọn tùm lum và sờ vào chả khác gì cái chổi thì chán luôn.

Một số lưu ý khác

Mọi người nên ăn uống lành mạnh 1 chút, ít thức khuya lại và tập thể dục hàng ngày để cơ thể được thoải mái. Như vậy thì sẽ giúp giảm căng thẳng, giảm stress, từ đó không chỉ tóc bớt rụng mà da còn đẹp lên nữa.

Cuối cùng là siêng cắt tỉa tóc. Đoạn này chắc mình siêng nhất, cuộc đời chỉ đợi đến ngày đi cắt tóc. Tóc khá nhanh dài nên tầm 3 tháng mình lại đi cắt 5 -10 cm tuỳ theo tâm trạng, mình không thích tóc dài quá vì dáng người bé như mình để không hợp.

Nguồn: Fb Dang Thi Thu Uyen

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-lam-xoan-gia-co-nang-nay-bay-cong-thuc-u-toc-voi-trung-ga-giup-toc-bong-muot-me-ly-20210722104358147.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY