Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ nghiền nhỏ Thuốc bôi lên trán để hạ sốt cho con

Quảng Bình-Con 4 ngày tuổi sốt, người mẹ nghiền nhỏ viên Thuốc paracetamol rồi bôi lên trán bé mong hạ sốt mà không cho uống, bệnh nặng hơn.

Cháu bé sơ sinh được đưa vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu ngày 1/7 trong tình trạng sốt cao, bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Bé đang được các bác sĩ điều trị tích cực.

Paracetamol là Thuốc hạ sốt chủ yếu dùng theo đường uống hoặc loại nhét hậu môn, liều lượng dùng theo chỉ định của bác sĩ và phải phù hợp với độ tuổi bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyên người nhà khi sử dụng Thuốc cho bệnh nhân, nhất là đối với trẻ nhỏ, cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên "sáng tạo" dẫn đến sai lầm có thể gây nguy hiểm cho trẻ và bệnh nhân.

Vùng trán của bé dính đầy Thuốc hạ sốt. Ảnh: Long Nhật.

Long Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/me-nghien-nho-thuoc-boi-len-tran-de-ha-sot-cho-con-4302931.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Lê rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn, có chứa các chất chống oxy hóa. Ăn lê thường xuyên giúp bạn bớt ốm vặt.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết chỉ lỵ. Dùng cho các trường hợp nhiễm khuẩn, virut gây bệnh cấp tính sốt nóng, viêm khí phế quản, đau rát họng,
  • Khi trẻ bị sốt, các bà mẹ sẽ nghĩ ngay đến việc lau mát để giảm nhiệt độ, nhưng không phải ai cũng biết lau mát đúng cách.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY