Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng bài Thuốc dân gian

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng các bài Thuốc dân gian như dùng nước muối, xông hơi, gừng, tỏi... giúp người bệnh dễ dàng chữa trị và tiết kiệm chi phi nhất

viêm mũi dị ứng là tình trạng niêm mạc mũi bị viêm nhiễm dẫn đến những hiện tương như hắt xì thường xuyên, hay chảy nước mũi, nghẹt mũi… bệnh nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến mũi, xoang, tai va cổ họng. để điều trị được viêm mũi, bên cạnh áp dụng các phương pháp hiện đại người bệnh có thể thực hiện thêm một số mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng bài Thuốc dân gian dưới đây.

Một số mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng bài Thuốc dân gian

1/ Sử dụng nước muối

Nước muối là phương pháp chữa viêm mũi dị ứng rất phổ biến trong dân gian bởi nó có thể loại bỏ chất nhầy ở mũi, cải thiện được triệu chứng nghẹt mũi gây ra ở người bệnh.

Ngoài ra nước muối còn có tính sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả giúp người bệnh tránh được tình trạng viêm nhiễm và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

Chuẩn bị:

    Để bắt đầu thực hiện rửa mũi bằng nước muối bạn hãy chuẩn bị một ống xi lanh sạch đã rút kim và vệ sinh tay thật sạch sẽ.

Cách sử dụng nước muối để chữa viêm mũi dị ứng:

    Đưa người về phía trước, nghiêng đầu qua bên phải một góc 40 độ nếu như bạn rửa mũi bên trái trước và ngược lại.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối này bạn nên thực hiện vài lần mỗi ngày đến khi tình trạng bệnh được cải thiện.

2/ Xông hơi bằng tinh dầu

Xông hơi nước để chữa viêm mũi dị ứng là một mẹo chữa trị hữu hiệu, nó giúp thông thoáng đường mũi, đẩy hết chất nhầy, các chất gây kích ứng có bên trong mũi ra ngoài. phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng của bệnh như hắt xì, chảy nước mũi và đau họng.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng xông hơi tinh dầu:

    Nấu nước sôi sau đó đổ vào một bác lớn.

Nếu bạn không có tinh dầu có thể thay thế bằng cách nấu nước lá trầu không để thực hiện.

Với trẻ em không thể xông hơi bạn có thể thay thế bằng cách tắm nước tinh dầu.

3/ Mẹo từ gừng

Gừng hoạt động như một chất kháng histamine tự nhiên lại vừa có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng virus nên giúp cho người bệnh tăng cường hệ miễn dịch, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như nghẹt mũi, sổ mũi, ho và đau đầu.

Cách dùng gừng để chữa viêm mũi dị ứng:

    Cách 1: cho một muỗng gừng nạo và một miếng quế nhỏ vào cốc nước đun sôi trong vòng 5 phút. Sau đó lọc lấy nước và bỏ bã, khi uống cho thêm chút chanh và mật ong vào. Với những người bị viêm mũi dị ứng có thể uống trà này 3 lần mỗi ngày để chữa bệnh.

4/ Mẹo từ củ nghệ

Nghệ là một chất chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ và giúp tăng cường khả năng miễn dịch với cơ thể. nó giúp bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi, ho, khô miệng và hắt hơi.

Mẹo dùng nghệ chữa viêm mũi dị ứng:

    Cách 1: trộn đều hỗn hợp 6 muỗng bột nghệ và mật ong để bảo quản trong hộp kín. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê hỗn hợp này chia làm 2 lần.

5/ Mẹo từ tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm chứa nhiều chất kháng histamine tự nhiên rất hiệu quả trong điều trị các bệnh về viêm mũi dị ứng. ngoài ra, nó còn có đặc tính kháng sinh, kháng khuẩn và chống lại các loại virus gây bệnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn.

Mẹo sử dụng tỏi chữa viêm mũi dị ứng:

    Cách 1: dùng một củ tỏi để ép lấy nước tỏi sau đó trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng bông thấm vào dung dịch này để nhét vào lỗ mũi từ 5 – 10 phút thì lấy ra. Sau đó hãy xì nhẹ mũi để đẩy dịch từ bên trong mũi ra ngoài.

6/ Mẹo từ giấm táo

Trong thành phần của giấm táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng cho người bị viêm mũi dị ứng, làm sạch khoang mũi và thông thoáng mũi. bên cạnh đó, giấm táo còn có tác dụng ức chế, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các loại vi khuẩn, virus.

Mẹo sử dụng giấm táo chữa viêm mũi dị ứng:

    Cách 1: cho giấm táo và mật ong vào để hòa tan, sau đó cho thêm 150ml nước ấm vào hỗn hợp trên để uống. Dùng 3 lần mỗi ngày sau khi ăn.

Với việc sử dụng giấm táo để uống bạn nên uống vào sau mỗi bữa ăn hoặc khi bụng no để không bị ảnh hưởng đến dạ dày.

Lưu ý khi sử dụng mẹo dân gian chữa viêm mũi dị ứng

Khi áp dụng các mẹo dân gian chữa trị viêm mũi dị ứng bạn nên lưu ý những điều sau đây để không gặp phải những tác dụng xấu:

    Nếu gặp những triệu chứng bất thường như phát ban, chóng mặt, nôn mửa… bạn nên ngưng sử dụng ngay và tìm đến cơ sở y tế gần nhất.
Một số mẹo khác:

Bên cạnh một số mẹo bên trên bạn có thể áp dụng thêm những mẹo sau đây để đẩy lùi tình trạng bệnh nhanh hơn:

    Để giảm bớt các triệu chứng của viêm mũi dị ứng bạn nên bổ sung nhiều vitamin C, men vi sinh có lơi… và loại bỏ thực phẩm không tốt như các chất béo, thực phẩm cay nóng ra khỏi khẩu phần ăn.

Một số mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng bài Thuốc dân gian trên đây được chúng tôi gợi ý để bạn tham khảo qua. nếu bạn muốn áp dụng các bài Thuốc trên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-chua-viem-mui-di-ung)

Tin cùng nội dung

  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY