Ẩm thực hôm nay

Mẹo làm nem giòn tan, không bị mềm oặt đảm bảo 99% bà nội trợ chưa biết

Nem vốn là món ăn cực kỳ quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, làm sao để nem không bị chảy nước, vỡ khi rán là điều nhiều người băn khoăn nhất.

meo lam nem gion tan, khong bi mem oat dam bao 99% ba noi tro chua biet - 1

Nem rán là món ăn được nhiều người yêu thích - Ảnh: Minh họa

- Nhân nem tránh cho nguyên liệu có nhiều nước

Muốn nem không bị chảy nước nhất định bạn phải cân đối trong vấn đề nguyên liệu. Theo đó, đừng sử dụng nguyên liệu có chứa quá nhiều nước như củ đậu, giá đỗ, hành tây.

Ngoài ra, việc cho quá ít miến hay miến ngâm bị nhũn cũng là nguyên nhân khiến nem bị chảy nước.

- Trộn trứng và thịt trước rồi mới trộn nguyên liệu còn lại

Bạn nên trộn thịt và lòng đỏ trứng trước cho đều rồi mới cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào. Tốt nhất đừng sử dụng lòng trắng trứng bởi nó sẽ khiến nem dễ bị chảy nước sau khi cuốn.

- Trộn nhân xong phải cuốn nem ngay

Sau khi trộn nhân xong bạn đừng để lâu vì các nguyên liệu sẽ bị ra nước nhiều hơn thay vào đó hãy cuốn nem ngay.

Để nem chiên được vàng giòn thì bạn nên phết 1 lớp mỏng giấm lên mặt bánh tráng và nhớ là sử dụng bánh tráng dày dặn đừng chọn loại bánh tráng mỏng quá.

- Cuốn nem xong rán liền

Cuốn nem xong bạn nên đem đi rán ngay.. Lửa khi rán nem lúc đầu cho to vừa, sau khi nem đã se mặt thì nên để lửa nhỏ vừa để nem vừa chín nhân bên trong vừa vàng vỏ bên ngoài.

Chảo dùng để rán nem nên dùng loại sâu lòng, nem rán ngập dầu sẽ vàng ngon mà không bị cháy.

Theo Quỳnh Chi (Đời sống & Pháp luật)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/meo-lam-nem-gion-tan-khong-bi-mem-oat-dam-bao-99-ba-noi-tro-chua-biet-c162a407170.html)

Tin cùng nội dung

  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Đường trắng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn, thế nhưng những loại chất ngọt tự nhiên này không chỉ thay thế đường mà còn khiến bạn yên tâm vì không có chất bảo quản.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY