Thủ thuật y học trong chẩn đoán và điều trị hôm nay

Cắt bao quy đầu, Cắt bỏ đại tràng, Cắt bỏ nội mạc tử cung, Cắt bỏ tử cung, Cắt đốt bỏ tín hiệu điện tim (RF), Cắt túi mật, Cấy ghép răng giả và xương nha khoa, Cấy ghép tái tạo vú

Miếng bọt Tr*nh th*i

Các miếng bọt Tr*nh th*i có chứa chất diệt tinh trùng. Miếng bọt Tr*nh th*i có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c (STIs).

Định nghĩa

Miếng bọt Tr*nh th*i là một thiết bị Tr*nh th*i có thể ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung. Tấm bọt Tr*nh th*i là một thiết bị hình đĩa mềm làm bằng bọt polyurethane bao cổ tử cung. Trước khi quan hệ T*nh d*c, các miếng bọt Tr*nh th*i được đưa sâu vào *m đ*o và tổ chức tại chỗ bởi các cơ *m đ*o.

Các miếng bọt biển Tr*nh th*i có một dây đeo để hỗ trợ loại bỏ.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt tại Mỹ. Các miếng bọt Tr*nh th*i có chứa chất diệt tinh trùng. Miếng bọt Tr*nh th*i có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c (STIs).

Tại sao nó được thực hiện

Các miếng bọt Tr*nh th*i là một thiết bị Tr*nh th*i.

Không yêu cầu một đơn Thu*c hoặc phù hợp.

Có thể được chèn vào giờ trước khi quan hệ T*nh d*c và cung cấp bảo vệ trong 24 giờ.

Có thể được sử dụng như một phương pháp sao lưu của kiểm soát sinh.

Không yêu cầu hợp tác của đối tác.

Các miếng bọt Tr*nh th*i là không thích hợp cho tất cả mọi người, tuy nhiên. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể không khuyến khích sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i nếu:

Đang nhạy cảm hoặc dị ứng với chất diệt tinh trùng hoặc polyurethane.

Có những bất thường *m đ*o gây trở ngại cho phù hợp với vị trí, hoặc giữ miếng xốp Tr*nh th*i.

Bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên.

Có một lịch sử của hội chứng sốc nhiễm độc.

Gần đây đã khai sinh hoặc từng bị sẩy thai hoặc Ph* thai.

Đang có nguy cơ cao nhiễm HIV hoặc bị nhiễm HIV hoặc AIDS.

Đang có nguy cơ cao của thai kỳ, trẻ hơn 30 tuổi, có quan hệ T*nh d*c ba lần một tuần, đã có trước biện pháp Tr*nh th*i thất bại với phương pháp rào cản *m đ*o hoặc không có khả năng sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i nhất quán.

Rủi ro

Có thể mang thai khi sử dụng một miếng bọt Tr*nh th*i, đặc biệt là nếu loại bỏ các miếng bọt Tr*nh th*i ít hơn sáu giờ sau khi quan hệ T*nh d*c.

Miếng bọt biển Tr*nh th*i không cung cấp bảo vệ từ các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c (STIs).

Tấm bọt biển Tr*nh th*i và chất diệt tinh trùng mà nó phát hành có thể gây ra:

Kích thích *m đ*o hoặc khô.

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng *m đ*o.

Nguy cơ gia tăng bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Ước tính 16 trong 100 phụ nữ chưa bao giờ sinh con và sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i trong một năm sẽ có thai. Một ước tính 32 trong 100 phụ nữ đã sinh và sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i trong một năm sẽ có thai.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu:

Có những dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng sốc nhiễm độc, chẳng hạn như sốt cao đột ngột, tiêu chảy, chóng mặt, nôn mửa, ngất xỉu hoặc phát ban trông giống như bị cháy nắng.

Gặp khó khăn khi loại bỏ các miếng bọt biển Tr*nh th*i hoặc có thể để loại bỏ một phần duy nhất của miếng bọt biển.

Chuẩn bị

Trước khi sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i, hãy đọc hướng dẫn sản phẩm cẩn thận hoặc tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn. Sử dụng một phương pháp sao lưu ngừa thai, chẳng hạn như bao cao su nam hoặc Thu*c Tr*nh th*i, khi lần đầu tiên sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng miếng bọt biển Tr*nh th*i:

Bỏ các miếng bọt từ gói của nó. Làm ẩm miếng bọt Tr*nh th*i với khoảng 2 muỗng (30 ml) nước sạch và bóp nhẹ nhàng cho đến khi miếng bọt trở thành có xà bông. Nước kích hoạt các chất diệt tinh trùng bên trong miếng bọt Tr*nh th*i. Không có chất diệt tinh trùng bổ sung là cần thiết.

Chèn các miếng bọt biển Tr*nh th*i. Tìm một tư thế thoải mái, chẳng hạn như ngồi xổm với chân một chút dạng ngoài. Riêng biệt môi âm hộ bằng một tay. Với bàn tay khác, giữ miếng bọt Tr*nh th*i với dây đeo quay xuống và võng xuống đối mặt với trở lên. Gấp hai mặt của miếng bọt biển Tr*nh th*i trở lên. Điểm các miếng bọt biển gấp Tr*nh th*i đối với *m đ*o và sử dụng một hoặc hai ngón tay để trượt miếng bọt biển vào trong *m đ*o xa. Hãy cẩn thận không để móng tay thông qua các miếng bọt biển Tr*nh th*i trong khi chèn nó. Sau khi đưa vào, miếng bọt cung cấp bảo vệ mang thai cho đến 24 giờ.

Kiểm tra vị trí của miếng bọt Tr*nh th*i. Trượt ngón tay của xung quanh các cạnh của miếng bọt biển Tr*nh th*i để đảm bảo cổ tử cung được bao phủ.

Nhẹ nhàng loại bỏ các miếng bọt biển Tr*nh th*i. Sau khi quan hệ T*nh d*c, để lại những miếng bọt Tr*nh th*i tại chỗ cho ít nhất sáu giờ nhưng không quá 24 giờ. Nhẹ nhàng loại bỏ các miếng bọt Tr*nh th*i bằng cách kéo vào dây đeo. Nếu không thể tìm thấy dây đeo, chịu xuống hoặc nắm bắt miếng bọt biển Tr*nh th*i giữa ngón cái và ngón trỏ và kéo. Nếu các cơ *m đ*o vẫn còn giữ miếng bọt Tr*nh th*i chặt, chờ một vài phút và thử lại. Trượt một ngón tay giữa miếng bọt biển Tr*nh th*i và cổ tử cung trên mặt để phá vỡ bất kỳ lực hút. Hãy cẩn thận không để móng tay thông qua các miếng bọt trong khi gỡ bỏ nó. Sau khi loại bỏ các miếng bọt biển Tr*nh th*i, hãy chắc chắn nó vẫn còn nguyên vẹn. Nếu miếng bọt Tr*nh th*i bị rách khi di chuyển, chạy một ngón tay xung quanh phần trên của *m đ*o để quét bất kỳ phần còn lại của miếng bọt. Loại bỏ các miếng bọt biển được sử dụng vào thùng rác. Đừng dội xuống nhà vệ sinh.

Tránh sử dụng miếng bọt Tr*nh th*i trong thời gian kinh. Thụt rửa không được khuyến khích - nhưng nếu thụt rửa *m đ*o, chờ đợi cho đến khi ít nhất sáu giờ sau khi quan hệ T*nh d*c để tránh rửa đi chất diệt tinh trùng. Không thụt rửa *m đ*o trong khi các miếng bọt Tr*nh th*i là trong *m đ*o. Không bao giờ tái sử dụng một miếng bọt biển Tr*nh th*i.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mieng-bot-tranh-thai-46688.html)

Chủ đề liên quan:

miếng bọt tránh thai tránh thai

Tin cùng nội dung

  • Bao cao su ngừa thai vừa phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường T*nh d*c nhưng đòi hỏi sự khéo léo. Tr*nh th*i bằng các biện pháp tự nhiên rẻ tiền thì hiệu quả không cao.
  • Thuốc tiêm Tr*nh th*i là biện pháp Tr*nh th*i tạm thời, chứa nội tiết progestin. Thuốc tiêm Tr*nh th*i hiện có loại DMPA (depot medroxygenprogesteron acetat) liều 150mg, có tác dụng Tr*nh th*i 3 tháng.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Một phụ nữ Anh đã qua đời sau khi các bác sĩ phát hiện một cục máu đông trong đường huyết, nguyên nhân được cho là do Thuốc Tr*nh th*i.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY