Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Mối liên hệ giữa bệnh gút và chuyện ấy

Bệnh gút và chuyện ấy có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Gút có thể gây ra biến chứng lên các cơ quan chi phối khả năng S*nh l* của cả nam giới và nữ giới.

Phần lớn bệnh nhân gút thường gặp phải các vấn đề S*nh l* bất thường. Điều này xuất phát từ những ảnh hưởng của gút lên các cơ quan trong cơ thể khiến khả năng S*nh l* của người bệnh giảm sút.

Bệnh gút có ảnh hưởng đến S*nh l* không?

Gút là căn bệnh có sức tàn phá cơ thể rất nghiêm trọng. Nồng độ axit uric tăng cao gây tác động đến hệ thống xương khớp đầu tiên, làm phát sinh cơn đau và giới hạn khả năng vận động. Sau đó, bệnh sẽ chuyển biến nghiêm trọng và ảnh hưởng lên các cơ quan khác trong cơ thể.

Nếu không tác động điều trị để ngăn chặn nồng độ axit uric trong máu, các biến chứng từ gút có thể khiến khả năng S*nh l* của người bệnh chịu tác động tiêu cực.

1. Ảnh hưởng đến thận

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, mức độ ảnh hưởng của gút sẽ xuất hiện ở phạm vị rộng hơn, làm suy giảm hoạt động của nhiều cơ quan, trong đó có thận.

Thận là cơ quan có hoạt động chính là bài tiết và thanh lọc cơ thể, việc phải liên tục giải phóng axit uric trong thời gian dài khiến chức năng thận suy yếu, khả năng bài tiết kém. Các thành phần điện giải có thể mất cân bằng nếu chức năng của thận không còn được như trước, gây ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, thận còn có chức năng duy trì S*nh l* ở cả hai giới. Với phái nữ, thận tăng quá trình tạo hồng cầu, điều tiết nước ở *m đ*o, làm chậm quá trình mãn kinh. Còn ở nam giới, tuyến thượng thận hoạt động để sản sinh và nâng cao chất lượng tinh trùng, thúc đẩy cơ thể sản xuất testosterone giúp duy trì ham muốn mạnh mẽ và khả năng cương cứng của D**ng v*t.

Biến chứng lên thận được xem là ảnh hưởng nặng nề và trực tiếp làm suy giảm khả năng S*nh l* của người bệnh, nhất là với nam giới.

2. Suy giảm sức khỏe

Cơn đau gút có xu hướng kéo dài với mức độ nặng nề khiến bệnh nhân thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi và suy nhược. Sức khỏe giảm sút khiến người bệnh giảm nhu cầu T*nh d*c hoặc có nhu cầu nhưng sức khỏe không thể đáp ứng.

Với nam giới, khi sức khỏe không đảm bảo, khả năng sản sinh kích thích T*nh d*c và số lượng tinh trùng sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra tình trạng sức khỏe không tốt cũng ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c của nữ giới khiến phái nữ không bền bỉ và thiếu nồng nhiệt khi quan hệ.

3. Các vấn đề về mạch máu

Khi nồng độ axit uric tăng cao, hiện tượng kết tủa muối urat sẽ không chỉ xuất hiện tại khớp mà có thể kết tủa tại thận, mạch máu và vành tai. Khi biến chứng xuất hiện, bệnh nhân gút thường sẽ gặp phải tình trạng huyết áp cao do tinh thể muối urat cản trở trong mạch máu.

Đối với nam giới, khi quan hệ lượng máu sẽ chảy dồn xuống D**ng v*t để tạo độ cương cứng mới có thể xâm nhập vào cơ thể bạn tình. Tuy nhiên người gặp vấn đề về mạch máu sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian để đạt được độ cương và thường không duy trì được độ cương cứng này trong thời gian dài. Dần dần sẽ hình thành bệnh rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống T*nh d*c.

Ở nữ giới, các biến chứng từ bệnh gút khiến thành *m đ*o không co thắt khi quan hệ, từ đó cả hai không đạt được những cảm xúc như mong đợi trong cuộc “giao ban”.

4. Xương khớp suy yếu

Gout là một bệnh viêm khớp mãn tính. Hiện tượng sưng viêm khiến khớp xương bị chèn ép và biến dạng, người bệnh khó khăn khi vận động và di chuyển.

Xương khớp đau nhức khiến người bệnh không linh hoạt và dẻo dai như trước. Khi quan hệ, việc thực hiện những tư thế cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Thông thường, nam giới là người chủ động khi hoạt động T*nh d*c nhưng nếu mắc bệnh gút, nam giới chỉ có thể thực hiện những tư thế đơn giản để hạn chế cơn đau.

Nếu tình trạng này kéo dài, quá trình quan hệ sẽ nhàm chán và thiếu hấp dẫn đối với cả hai. Đời sống T*nh d*c và ham muốn từ đó cũng sẽ giảm dần.

Bệnh gút và chuyện ấy có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. vì vậy bạn cần kiểm soát bệnh để ngăn chặn những ảnh hưởng và biến chứng lên khả năng S*nh l*. hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp với mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-gut-va-chuyen-ay)

Tin cùng nội dung

  • Ham muốn chuyện “yêu” giảm mặc dù bạn đã thử thay đổi không gian và tư thế yêu? Những món ăn sau đây sẽ giúp bạn khắc phục.
  • Cùng có triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp nên nhiều bệnh nhân dễ nhầm VKDT với bệnh gút, dẫn tới điều trị không đúng cách, khiến bệnh ngày càng nặng.
  • Tôi 48 tuổi, nhưng nửa năm nay “chuyện ấy” bỗng dưng sa sút và gần như không còn ham muốn.
  • Thận là một cơ quan có vai trò quan trọng trong bệnh gút. Thực tế điều trị cho thấy thận có thể là yếu tố nguyên nhân gây ra bệnh gút.
  • Nhịn tiểu vì bất kỳ lý do gì không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng tới khả năng “yêu” của cả nam và nữ.
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY