Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Mối nguy hiểm ẩn trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng

Bạn có biết một số thành phần trong kem đánh răng, nước súc miệng và các sản phẩm làmg làm trắng răng thực sự có thể có hại nhiều hơn có lợi.

Theo TS. Jennifer Jablow- một chuyên gia hàng đầu về nha sĩthẩm mỹ ở thành phố New York (Mỹ): Triclosan là một thành phần phổbiến trong kem đánh răng với lời đề trên bao bì giúp ngăn chặn hiệu quả sự hình thành các mảng bámvi khuẩn lên đến 12 giờ.

Tuy nhiên, thành phần Triclosannày làm tăng mối lo ngại, bởi vì, các nghiên cứu đã cho thấy nó có thể là một chất "gây rối loạnnội tiết", có thể dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố như các vấn đề khả năng sinh sản và các vấnđề về tuyến giáp; nó cũng liên quan đến việc kháng kháng sinh.

Một thành phần trong nước súc miệng có hại hơn có lợi làcồn, có lên đến nồng độ 20%. Cồn làm khô miệng, làm cho hơi thởtồi tệ hơn. Thêm vào đó, nó làm cho bạn dễ bị sâu răng vì việc bảo vệ tự nhiên của nước bọt giảm.Cũng có một số liên kết giữa cồn trong nước súc miệng và ung thư miệng. Có rất nhiều thương hiệunước súc miệng trên thị trường có chứa cồn.

Carbamide peroxide được tìm thấytrong Thu*c tẩy làm trắng răng. Thu*c tẩy trắng răng nếu dùng không đúng có thể gây ra một số biếnchứng như nhạy cảm răng tạm thời, nứt, vỡ răng, viêm tủy răng và đáng sợ nhất là tiêu chân răng. Dovậy, việc chỉ định tẩy trắng răng ở nồng độ nào, sử dụng bao lâu phải được cân nhắc cẩn thận và tùythuộc vào tình trạng màu răng của mỗi người.

Kem đánh răng cũng có thể là một "khó hiểu". Khi ngườita nghe "làm trắng", họ nghĩ về "tẩy trắng" răng và những vết bẩn bên trong răng được lấy ra để cómột nụ cười trắng sáng. Nhiều kem đánh răng được quảng cáo là "loại bỏ vết bẩn trên bề mặt".

Điềuđó có nghĩa nó chỉ loại bỏ các lớp trên cùng của vết ố trên men răng và không có hiệu quả làm trắngbên trong của răng. Những này được thực hiện bằng cách sử dụng các chất mài mòn nặng đểxóa đi các vết bẩn trên bề mặt men răng, có thể gây mòn men răng của bạn và gây ra hiện tượng răngnhạy cảm.

Hãy chắc chắn rằng bạn đánh răng 2 lần/ ngày, rửa bàn chải vàchỉ tơ nha khoa. Bạn cũng nên gặp nha sĩ 2 lần/ năm để giữ cho thực sự khỏemạnh.

AloBacsi.vn Theo Huyền Chi - Sức khỏe gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/moi-nguy-hiem-an-trong-cac-san-pham-cham-soc-rang-mieng-n145481.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây người tiêu dùng băn khoăn, lo lắng về tình trạng thực phẩm kém chất lượng, không an toàn; bên cạnh đó là nỗi lo về các loại gia vị thực phẩm giá rẻ, không nhãn mác đang tràn lan trên thị trường.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Theo thống kê, khoảng 85% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, đau nhức răng, viêm nướu, hôi miệng...
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Tôi nghe nói khi bị bỏng, nên bôi mỡ hoặc kem đánh răng lên vết thương thì không có cảm giác nóng rát và mau lành. Điều này đúng không? (Nguyệt).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY