Tin tức hôm nay

Tin tức

Một người nhiễm COVID -19 không kịp thoát khỏi Phú Yên

Đến hiệu Thu*c tây mua Thu*c uống nhưng không giảm sốt và nhức mỏi, người phụ nữ không đến cơ sở y tế để khai báo mà lên xe máy rời Phú Yên về Quảng Ngãi. Khi đến ranh giới Phú Yên - Bình Định trên đường quốc lộ 19C người này đã bị phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, từ 17h ngày 1/7 đến 8h ngày 2/7 trên địa bàn tỉnh này ghi nhân thêm 8 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm từ khi khởi phát dịch ngày 23/6 đến nay là 186 ca. Trong đó cao nhất vẫn là TP Tuy Hòa 133 ca, huyện Sơn Hòa 38 ca, thị xã Đông Hòa 7 ca, huyện Tuy An 2 ca, huyện Sông Hinh 4 ca, huyện Tây Hòa 1 ca, huyện Phú Hòa 1 ca.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra khu vực phong tỏa ở ga Hảo Sơn

Theo đó, trên địa bàn Phú Yên chỉ còn hai địa phương cấp huyện là thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân chưa phát hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thông tin điều tra dịch tễ của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, trong số 37 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 có bà L.T.T (SN 1965, trú ở khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa), là người phụ việc tại quán ăn uống Sông Quê ở khu phố Tây Hòa, thị trấn Củng Sơn. 4 ngày trước khi đưa đi cách ly tập trung, bà T đã đến cửa hàng xăng dầu Tây Hòa, cơ sở massage xông hơi Phúc Thảo ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa và phòng giao dịch một ngân hàng ở phố Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Tuy Hòa trong ngày 24/6.

Sau khi có dấu hiệu sốt, nhức mỏi, bà T đến hiệu Thu*c tây Bình Hoàng ở khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn để mua Thu*c uống và tiếp tục phục vụ tại quán Sông Quê trong ngày 25/6.

Công an và bảo vệ dân phố thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa khép chặt các cửa ngõ giao thông vào thị trấn để phòng, chống dịch COVID-19

Đến sáng 26/6, dich COVID-19 khởi phát tại huyện Sơn Hòa với 6 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nên chính quyền huyện này chỉ đạo áp dụng các biện pháp khẩn cấp để kiểm sóa dịch bệnh. Vì thế quán Sông Quê là một trong nhiều cơ sở phải tạm dừng kinh doanh, nên bà T ở nhà hai ngày.

Một chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở miền núi xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa

Đến giữa buổi sáng ngày 28/6, bà t đi xe máy về quê ở quảng ngãi, nhưng khi đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid-19 trên đường quốc lộ 19c ở xã canh hòa, huyện vân canh (bình định) – cửa ngõ tiếp giáp với xã xuân lãnh, huyện đông xuân (phú yên), bà t được tổ y tế thường trực tại đó xét nghiệm nhanh hai lần có kết quả dương tính với virus sars-cov-2 nên được đưa về cách ly, điều trị tại huyện sơn hòa.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Mot-nguoi-nhiem-COVID-19-khong-kip-thoat-khoi-Phu-Yen-648201/)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY