Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Muốn sống lâu hơn và tốt hơn: hãy tập sức mạnh

Tập luyện sức mạnh của người mới bắt đầu chỉ mất 20 phút, và sẽ không cần phải càu nhàu, căng thẳng hoặc đổ mồ hôi như một vận động viên thể hình

Hoạt động thể chất thường xuyên thúc đẩy sức khỏe tổng quát tốt, giảm nguy cơ phát triển nhiều bệnh và giúp sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Đối với nhiều người trong chúng ta, "tập thể dục" có nghĩa là đi bộ, chạy bộ, chạy bộ máy chạy bộ, hoặc các hoạt động khác để tim bơm.

Nhưng thường bị bỏ qua là giá trị của các bài tập xây dựng sức mạnh. Khi đạt đến độ tuổi 50 trở lên, đào tạo sức mạnh (hoặc đối kháng) là rất quan trọng để duy trì khả năng thực hiện các hoạt động bình thường nhất trong cuộc sống hàng ngày - và duy trì lối sống năng động và độc lập.

Trung bình 30 tuổi sẽ giảm sức mạnh cơ bắp và sẽ mất khoảng một phần tư sức mạnh cơ bắp vào tuổi 70 và một nửa vào tuổi 90. "Chỉ cần làm bài tập aerobic là không đủ", tiến sĩ Robert Schreiber, bác sĩ trưởng tại Hebrew SeniorLife và một người hướng dẫn về y khoa tại Trường Y Harvard. "Trừ khi đang tập luyện sức mạnh, sẽ trở nên yếu hơn và ít chức năng hơn".

Đào tạo sức mạnh là gì?

Đào tạo sức mạnh bao gồm bất kỳ điều nào sau đây:

Sử dụng trọng lượng, chẳng hạn như barbells và quả tạ.

Còng mắt cá chân và áo có tăng trọng lượng khác nhau.

Dải kháng (đàn hồi) có độ dài và độ căng khác nhau kéo bằng tay và chân.

Các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể để tạo sức đề kháng chống lại lực hấp dẫn.

Cần bao nhiêu sức mạnh?

Tập luyện sức mạnh của người mới bắt đầu chỉ mất 20 phút, và sẽ không cần phải càu nhàu, căng thẳng hoặc đổ mồ hôi như một vận động viên thể hình. Điều quan trọng là phát triển một chương trình toàn diện, thực hiện các bài tập với hình thức tốt và nhất quán. Sẽ đạt được sự gia tăng đáng kể về sức mạnh trong vòng bốn đến tám tuần.

Mua thiết bị của riêng là một lựa chọn. Câu lạc bộ sức khỏe cung cấp nhiều lựa chọn thiết bị nhất, nhưng tất nhiên phải trả phí. Sách và video có thể giúp tìm hiểu một số động tác cơ bản và bắt đầu phát triển một thói quen. Nhiều trung tâm cao cấp và các chương trình giáo dục người lớn cũng cung cấp các lớp đào tạo sức mạnh.

Tuy nhiên bắt đầu, làm chậm để không làm tổn thương chính mình. Thảo luận về kế hoạch tập luyện mới với bác sĩ, và giải thích mức độ tập luyện mong đợi đạt được. Đau nhức nhẹ đến trung bình cơ bắp giữa các bài tập là bình thường, nhưng ngừng lại nếu nó kéo dài hơn một vài ngày.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/muon-song-lau-hon-va-tot-hon-hay-tap-suc-manh/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY