Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ phát thẻ tiêm chủng Covid-19 cho người dân

Thẻ tiêm chủng để vừa trong ví tiền, được nhà chức trách Mỹ phát cho người dân giúp theo dõi các mũi tiêm vaccine, nhắc nhở thời gian, địa điểm cần tiêm mũi thứ hai.

Bộ quốc phòng mỹ (dod) công bố những hình ảnh đầu tiên về thẻ hồ sơ và bộ kit tiêm chủng covid-19, ngày 5/12.

"thẻ tiêm chủng sẽ được dùng như cách ‘đơn giản nhất’ để theo dõi các mũi tiêm", tiến sĩ kelly moore, phó giám đốc liên minh hành động tiêm chủng (iac), nói. iac đang hỗ trợ ưu tiên tiêm chủng cho nhân viên tuyến đầu.

"tất cả mọi người đều sẽ được phát một thẻ viết tay, để vừa trong ví tiền. thẻ sẽ nhắc nhở mọi người loại vaccine được tiêm, thời gian tiêm mũi tiếp theo", moore bổ sung. "hãy làm điều đơn giản, dễ dàng trước".

Các phòng khám được chỉ định có nhiệm vụ báo cáo loại vaccine họ tiêm cho người dân với cơ quan đăng ký tiêm chủng. bằng cách này, một tổ chức có thể dễ dàng rà soát trong trường hợp không rõ bệnh nhân tiêm liều đầu tiên ở đâu.

Nhiều địa phương đang lên kế hoạch yêu cầu bệnh nhân tự nguyện cung cấp số điện thoại di động để thông báo thời gian, địa điểm tiêm qua tin nhắn.

Tất cả các mũi tiêm sẽ được báo cáo tới Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), theo Claire Hannan, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà Quản lý Tiêm chủng.

Hình ảnh dod công bố cũng cho thấy bộ kit gồm một thẻ, một kim tiêm và ống tiêm, khăn tẩm cồn, một khẩu trang. chiến dịch thần tốc có 100 triệu bộ kit sẵn sàng sử dụng ngay khi bắt đầu phân phối vaccine covid-19.

Một tấm thẻ chứng nhận tiêm chủng tại bộ y tế và dịch vụ dân sinh, ngày 13/11. ảnh: cnn

Để thông báo về tình trạng tiêm chủng của từng người, cdc cũng dự kiến phát cho nhân viên y tế một biểu mẫu in lên huy hiệu hoặc nhãn dán. nhân viên y tế sẽ phát các huy hiệu hoặc nhãn dán cho bệnh nhân sau khi tiêm vaccine.

Đây là một phần của chương trình cung cấp bộ kit tới các hệ thống chăm sóc sức khỏe nhằm "giáo dục, củng cố niềm tin và thúc đẩy tiêm chủng" của cdc.

Tuyên bố về thẻ tiêm chủng được đưa ra ngày 2/12. "các bộ kit sẽ sớm có mặt", kristen nordlund, người phát ngôn của cdc, cho biết.

Tiến sĩ amanda cohn, quan chức cấp cao tại cdc, nhận định cần phân biệt rõ những người đã được tiêm chủng và những người chưa dùng vaccine.

Tới nay, hai hãng dược pfizer và moderna đang chờ cấp phép vaccine covid-19 tại mỹ. cục quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) dự kiến thảo luận quyết định phê duyệt khẩn cấp vaccine vào ngày 10 và 17/12.

Ngay khi được fda chấp thuận, dự kiến pfizer và moderna sẽ phân phối vaccine của mình lần lượt trong hai ngày 15 và 22/12.

Song phần lớn người dân mỹ không được tiếp cận vaccine tới giữa năm 2021 do nguồn cung ban đầu còn hạn chế. cdc cũng khuyến nghị ưu tiên tiêm chủng nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc dài hạn.

Moncef Slaoui, cố vấn trưởng của Chiến dịch Thần tốc cho biết tới tháng 1/2021, 100 triệu dân Mỹ sẽ được tiêm chủng. Vào cuối tháng 1, Mỹ có khả năng phân phối 40 triệu liều, đủ cho 20 triệu người.

CNN, abcNews)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/my-phat-the-tiem-chung-covid-19-cho-nguoi-dan-4202204.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY