Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ sẽ tiêm miễn phí vaccine Covid-19 cho người dân

Nếu vaccine Covid-19 được chứng minh là an toàn và hiệu quả, người dân Mỹ sẽ được tiêm chủng miễn phí.

Giới chức mỹ hôm qua tuyên bố nước này sẽ không đốt cháy giai đoạn để cho ra mắt vaccine mà bỏ qua tiêu chuẩn an toàn. paul mango, một quan chức cấp cao của bộ y tế mỹ, cho biết: "chúng tôi không lược bỏ quy trình nghiêm ngặt mà sẽ đánh giá tuần tự, hy vọng sản phẩm được phê duyệt".

Washington đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 6 chương trình phát triển vaccine, đồng thời ký các hợp đồng đảm bảo nguồn cung lên tới hàng trăm triệu liều nếu chúng được chấp thuận sau thử nghiệm lâm sàng. Số tiền này hoàn toàn được chính phủ chi trả.

Ngày sau khi nga tuyên bố có vaccine, tổng thống mỹ trump công bố hợp đồng vaccine covid-19 mới với công ty moderna trị giá 1,5 tỷ usd để sản xuất 100 triệu liều.

Bác sĩ và các phòng khám tư nhân vẫn phải mua vaccine, nhưng chi phí chủ yếu được các công ty bảo hiểm tư nhân và công lập đài thọ.

Ông Mango cho biết hầu hết các đơn vị bảo hiểm thương mại đã đồng ý miễn trừ khoản tiền phát sinh cho khách hàng. Ông nói thêm: "Chúng tôi dự kiến cung cấp hàng trăm triệu liều tiêm vào tháng 1/2021".

Francis collins, giám đốc viện y tế quốc gia (nih), nhận định ông "lạc quan một cách thận trọng" rằng ít nhất một trong 6 loại vaccine mà mỹ đầu tư sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, những người chỉ trích tổng thống donald trump tỏ ra lo ngại rằng chính phủ có thể bất chấp tiêu chuẩn an toàn để công bố vaccine trước cuộc bầu cử ngày 3/11. ông mango bác bỏ cáo buộc nêu trên.

"Chúng tôi không giảm bớt độ nghiêm ngặt của các quy định đánh giá", ông khẳng định.

Hôm 11/8, nga đã phê duyệt vaccine covid-19 đầu tiên trên thế giới, trước cả khi bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba trên hàng nghìn người để chứng minh sản phẩm thực sự có hiệu quả.

"tôi hy vọng nga đã chắc chắn rằng vaccine an toàn và có tác dụng, nhưng tôi nghi ngờ điều này", tiến sĩ anthony fauci, viện trưởng viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia, phát biểu trong buổi hội thảo do national geographic tổ chức.

Thục Linh (Theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/my-se-tiem-mien-phi-vaccine-covid-19-cho-nguoi-dan-4146474.html)

Tin cùng nội dung

  • Độc giả báo Sức khỏeĐời sống có thể gửi thông tin đăng ký nhận sách miễn phí tại phần bình luận phía cuối bài; hoặc gửi về email: bandientuskds@gmail.com
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY