Tình yêu và giới tính hôm nay

Nắng nóng đổi bữa với món bún bò Nam Bộ

(MangYTe) - Bát bún bò Nam bộ với vị chua chua cay cay của nước trộn, vị ngon ngọt của thịt bò, vị thơm của rau sống… quả thực là món ngon phù hợp trong những ngày hè oi bức này. Ngon miệng, dễ làm, không hề cầu kì, không hề đòi hỏi kĩ thuật cao sang, các mẹ chỉ cần 30-40 phút từ chuẩn bị nguyên liệu đến trình bày là đã có một tô bún ngon dễ ăn.

Dưới đây là gợi ý cách làm món bún bò Nam Bộ

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 500g

- Lạc rang giã dập

- Bún tươi: 1 kg

- Giá đỗ

- Hành khô

- Rau sống: húng, xà lách, kinh giới...

- 1 củ hành tây nhỏ, 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt.

- 1 tép tỏi băm, 2 quả ớt.

- 1 quả chanh.

Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm

- Thịt bò xắt lát mỏng, ướp với 1 thìa tỏi băm, 1/2 thìa cafe tiêu, 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn, để thấm khoảng 10 phút.

- Hành tây cắt múi cau.

- Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.

- Dưa chuột rửa sạch, cắt sợi, cà rốt rửa sạch cắt sợi.

- Phi thơm 2 thìa tỏi băm, cho hành tây vào xào trong lửa lớn rồi trút thịt bò vào chảo, xào nhanh tay, thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp.

- Hành thái lát, phi thơm.

- pha nước mắm: trộn đều nước cốt 1 quả chanh, 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2/3 bát (ăn cơm) nước đun sôi để nguội, 1 thìa ớt băm và 1 thìa tỏi băm.

Khi ăn xếp các nguyên liệu rau thơm, giá đỗ, dưa chuột cà rốt, cùng thịt bò xào vào bát cùng bún tươi, rắc lạc rang và hành phi lên trên rồi chan nước mắm.

Lưu ý:

Chọn thịt bò tươi, thịt thăn hoặc diềm thăn Không nên xào thịt quá kỹ sẽ bị dai và mất độ ngon, mềm.

Vi Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nang-nong-doi-bua-voi-mon-bun-bo-nam-bo-20210602162521944.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau mưa lũ, điều kiện vệ sinh kém, môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm là yếu tố thuận lợi phát sinh các bệnh ngoài da, trong đó có ghẻ ngứa.
  • Theo Đông y, cỏ mực có vị chua, ngọt, tính hàn, có tác dụng lương huyết, cầm máu, bổ thận, ích âm, thường dùng chữa trị can thận âm hư, các chứng huyết nhiệt, sốt cao, chảy máu cam, mề đay...
  • Cẩu tích còn có tên khác là kim mao cẩu tích, lông cu ly, cây lông khỉ, cù liền, cù lần. Cẩu tích là loài quyết thực vật mọc hoang ở khắp nơi. Thu hái quanh năm, tốt nhất là cuối thu sang đông; cắt bỏ cuống lá và rễ con, cạo lông phủ xung quanh, thái mỏng, phơi khô.
  • Trong y học cổ truyền, ho thuộc phạm vi chứng khái thấu và để giải quyết chứng bệnh này người ta thường dùng nhiều biện pháp khác nhau...
  • Trong điều trị bệnh thì dùng Thuốc bằng phương pháp uống Thuốc qua đường tiêu hóa là phổ biến. Vậy có những cách uống nào và cách dùng đúng ra sao để Thuốc đạt hiệu quả cao nhất…
  • Khi Thuốc đến tay người sử dụng, nó đã được sản xuất ở một dạng thích hợp. Có nhiều dạng Thuốc: viên uống, xirô, Thuốc tiêm, Thuốc mỡ...
  • Một vấn đề trong điều trị tiêu chảy do Rotavirus cho trẻ là có nhiều người mong con mau khỏi bệnh đã vội vã cho trẻ dùng Thuốc cầm tiêu chảy khi mới mắc bệnh.
  • Tang phiêu tiêu là tổ con bọ ngựa trên cây dâu. Theo Đông y, tang phiêu tiêu vị mặn ngọt, tính bình, vào can thận...
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY