Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngã từ giàn giáo xuống đất liệt tủy sống

Nghệ An-Người thợ xây 34 tuổi rơi từ giàn giáo cao 3 m xuống đất, mất vận động hoàn toàn hai chi dưới, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

Các bác sĩ nẹp cố định ngoài cho bệnh nhân, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy lún vỡ đốt sống L1, biến dạng cột sống, chèn ép tủy, động dập nón tủy gây liệt chi dưới. Bệnh nhân được phẫu thuật cố định cột sống, giải chèn ép tủy và rễ thần kinh.

Hai ngày sau phẫu thuật, chân bệnh nhân có cảm giác, bắt đầu cử động được các ngón chân. ngày thứ ba, bệnh nhân được rút dẫn lưu vết mổ, ngày thứ năm co được hai chân lên khỏi mặt giường. 

Hôm nay là ngày thứ 10 sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể đứng dậy, bước đi khi được dìu đỡ. Anh tập phục hồi chức năng để cải thiện vận động.

Liệt tủy là do tổn thương tủy sống, thường gặp trong các trường hợp chấn thương cột sống, u, thoát vị đĩa đệm cột sống gây chèn ép tủy. tổn thương tủy sống có thể dẫn đến các biến dạng cột sống như gù, vẹo...

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị chấn thương cột sống, cần để bệnh nhân nằm trên mặt phẳng và di chuyển đến cơ sở y tế để phẫu thuật kịp thời. hạn chế tối đa việc vận chuyển bệnh nhân, bởi khi vận chuyển sẽ làm tổn thương nặng thêm, gây liệt tủy vĩnh viễn.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nga-tu-gian-giao-xuong-dat-liet-tuy-song-4112799.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Một T*i n*n giao thông trên đường đi từ huyện Quảng Điền về thành phố Huế...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY