Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nga xuất khẩu Thuốc cúm điều trị Covid-19

Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) và Tập đoàn ChemRar xuất khẩu Thuốc Avifavir điều trị Covid-19 đến Belarus và sắp tới là Kazakhstan.

Thông tin được tập đoàn ChemRar cho biết ngày 2/7. Trong tháng 6, RDIF và Tập đoàn ChemRar đã sản xuất 100.000 liều Thuốc Avifavir để điều trị bệnh nhân nCoV, vượt đáng kể so với mức sản xuất dự kiến ban đầu là 60.000 liều.

Loại Thuốc này đã được chuyển đến 35 khu vực của Nga và Cộng hòa Belarus trong tháng 6. Thỏa thuận cũng đã đạt được cho việc xuất khẩu đến Cộng hòa Kazakhstan trong thời gian tới. Ngoài ra, các cuộc đàm phán đang được tiến hành để xuất khẩu Avifavir đến các quốc gia ở Mỹ Latin và Trung Đông.

Liên doanh do RDIF và Tập đoàn ChemRar đang cố gắng để tăng gấp ba công suất, đạt 300.000 liều mỗi tháng, đáp ứng nhu cầu trong nước và cung cấp cho 50 nước trên thị trường quốc tế.

Kirill Dmitriev, Giám đốc điều hành của RDIF, cho biết Avavavir là một trong những loại Thuốc điều trị nCoV hiệu quả nhất hiện nay và cho kết quả tốt hơn so với Thuốc khác, bao gồm cả Remdesivir của Mỹ. Trước quyết định của chính phủ Mỹ mua gần như 100% lượng Thuốc Remdesivir trong những tháng tới, Nga sẵn sàng giúp đỡ các nước khác trong cuộc chiến chống lại nCoV bằng việc tăng cường sản xuất Avifavir.

"Thuốc Nga rẻ hơn nhiều lần và dạng viên giúp dễ dàng sử dụng hơn", Kirill Dmitriev nói.

Avifavir chứa hoạt chất Favipiravir, được sản xuất dưới dạng viên uống. Đây là Thuốc trị cúm do các nhà khoa học Nhật Bản phát minh cuối 1990. Bằng sáng chế đã hết hạn vào năm ngoái, giúp mở đường cho các công ty khác phát triển Thuốc này.

Cơ chế hoạt động của Avifavir là ngăn chặn virus phân chia bên trong tế bào, giúp cho các tế bào không bị tiêu diệt hàng loạt. Nhờ đó Thuốc cản trở sự nhân lên của nCoV trong cơ thể.

Trong thử nghiệm đầu tiên trên 40 bệnh nhân Covid-19, 65% người dùng Favipiravir xét nghiệm âm tính với nCoV chỉ sau 5 ngày. Khoảng 90% số người dùng Thuốc có xét nghiệm âm tính sau mười ngày. Sau đó Thuốc tiếp tục được thử nghiệm trên 330 bệnh nhân bị bệnh tương đối nặng ở Moskva, St.Petersburg và một số vùng khác. Hầu hết ca bệnh đều điều trị thành công chỉ trong vòng 4 ngày.

Ngày 30/5, Avifavir được cấp giấy chứng nhận đăng ký của Bộ Y tế Nga sau khi phát huy hiệu quả trong các thử nghiệm lâm sàng.

Thử nghiệm tại Trung Quốc trên 240 bệnh nhân của Vũ Hán và 80 bệnh nhân ở Thâm Quyến, cũng cho thấy Favipiravir phát huy hiệu quả trong điều trị Covid-19. Những bệnh nhân ở Thâm Quyến sau khi dùng Thuốc 4 ngày đã chuyển sang âm tính, trong khi phải mất trung bình 11 ngày cho những người không dùng Thuốc. Hình ảnh X-quang phổi cải thiện 91% sau khi dùng Thuốc. Trong khi đó, bệnh nhân chỉ điều trị thông thường, không dùng Thuốc chỉ cải thiện được 62%.

Trước đó, hãng dược phẩm Glenmark của Ấn Độ cũng dự kiến đưa ra thị trường Thuốc cúm Favipiravir của Nhật với tên gọi thương mại FabiFlu sau khi được Tổng cục Kiểm soát Dược phẩm Ấn Độ cấp phép sản xuất và sử dụng trong điều trị Covid-19.

Lê Cầm (Theo Sputnik, Economic Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nga-xuat-khau-thuoc-cum-dieu-tri-covid-19-4124746.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY