Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Nghệ và công dụng tiêu diệt vi khuẩn Hp bạn nên biết

Từ lâu, nghệ đã được xem như một vị Thu*c để chữa trị nhiều chứng bệnh về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, dùng nghệ tiêu diệt vi khuẩn Hp là phương pháp không

từ lâu, nghệ đã được xem như một vị Thu*c để chữa trị nhiều chứng bệnh về đường tiêu hóa. tuy nhiên, dùng nghệ tiêu diệt vi khuẩn hp là phương pháp không phải ai cũng biết đến. vậy vì sao có thể chữa vi khuẩn hp bằng nghệ? cách thực hiện ra sao? các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này. 

I/ Vì sao có thể dùng nghệ chữa vi khuẩn Hp?

Từ lâu, nghệ vàng đã được sử dụng như một loại gia vị để chế biến nhiều món ăn. ngoài ra, nó còn được biết đến như một loại thảo dược dùng để chữa trị nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa, giúp mau lành vết thương. trong đó, dùng nghệ vàng chữa vi khuẩn hp là phương pháp mang đến tác dụng đáng kể, tuy nhiên lại không mấy ai biết đến.

Sở dĩ có thể dùng nghệ tiêu diệt vi khuẩn hp bởi lẽ trong thành phần của nguyên liệu này chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, kháng virus, chống nấm, ngăn ngừa oxy hóa. các hoạt chất này có khả năng ngăn chặn được được các con đường shikimat. đây được cho là một trong những mắt xích quan trọng giúp vi khuẩn sản xuất và trao đổi chất. nếu con đường này bị chặn, đồng nghĩa với việc vi khuẩn hp sẽ không thể sinh trưởng và phát triển được nữa.

Thêm vào đó, trong nghệ chứa một hàm lượng lớn curcumin. theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học hoa kỳ vào năm 2009 đã chứng minh được rằng, hoạt chất này có thể tiêu diệt được 65 chủng loại vi khuẩn hp khác nhau. nó còn giúp vết thương mau lành, làm liền sẹo. do đó, những vết loét trong dạ dày sẽ nhanh liền lại, bệnh cũng vì thế mà mau lành hơn. chính vì những lý do trên mà chữa vi khuẩn hp bằng nghệ vàng là điều hoàn toàn có cơ sở.

II/ Cách chữa vi khuẩn Hp bằng nghệ vàng

Dùng nghệ vàng đúng cách không chỉ điều trị được vi khuẩn hp mà nó còn có tác dụng điều trị nhiều bệnh lý khác. cụ thể như sau:

    Hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn Hp. Có tác dụng ức chế và điều trị Hp kháng Thu*c từ trước. Đồng thời, ức chế quá trình hình thành u bên trong dạ dày.

Để dùng nghệ chữa vi khuẩn hp hoặc điều trị nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa, bệnh nhân có thể áp dụng một trong những cách chữa trị sau đây:

Kết hợp tinh bột nghệ và mật ong

Cho khoảng 1 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất vào một ly nước ấm với lượng nước khoảng 150ml. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp này để uống trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc sau khi ăn khoảng 1 tiếng. Tuy nhiên, để các dưỡng chất trong nghệ được hấp thu tối đa thì bệnh nhân nên dùng nước nghệ mật ong trước bữa sáng khoảng 15 phút. Mỗi ngày chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần, kiên trì thực hiện hàng ngày để mang đến hiệu quả tốt.

Uống nước nghệ tiêu diệt vi khuẩn Hp

Để uống nước nghệ tươi điều trị vi khuẩn Hp, bệnh nhân có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Lấy nghệ tươi mang đi gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó lấy một tấm vải mỏng, bọc hỗn hợp nghệ vào rồi vắt lấy nước để uống. Muốn bài Thu*c này mang đến tác dụng tốt, nên chia thành 2 lần uống. Lần thứ nhất, uống 1 ly nước nghệ tươi vào buổi tối trước khi đi ngủ ly còn lại bỏ vào tủ lạnh để uống vào sáng hôm sau. Lưu ý là không nên uống vào lúc quá no hoặc lúc quá đói để tránh làm kích ứng da dày. Thêm nữa, bạn cũng chỉ cần chế biến vừa đủ 2 ly nước mỗi lần, vì làm nhiều hơn sẽ không dùng hết gây lãng phí.

Nghệ tươi ngâm mật ong chữa đa dạ dày

    Chuẩn bị: Nghệ tươi, mật ong nguyên chất, lọ thủy tinh.
  • Cách thực hiện: Nghệ gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát mỏng rồi xếp chúng vào lọ thủy tinh. Tiếp theo, đổ mật ong nguyên chất vào cho đến khi ngập hết nghệ thì đậy nắp kín. Cho lọ nghệ mật ong bỏ vào góc tối không chứa ánh nắng mặt trời. Sau khi ngâm được khoảng 2 tuần thì đưa ra và sử dụng.
  • Cách dùng: Mỗi lần sử dụng, bạn lấy ra khoảng 15ml nghệ ngâm mật ong và cho vào ly nước ấm (khoảng 100ml nước), khuấy đều rồi uống. Thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày, các cơn đau sẽ nhanh chóng được giảm bớt.

III/ Một vài lưu ý khi dùng nghệ tiêu diệt vi khuẩn Hp

Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, khi chữa vi khuẩn hp bằng nghệ vàng, cần chú ý một số điều sau đây:

    Cần áp dụng các bài Thu*c từ nghệ thường xuyên và lâu dài nó mới mang đến hiệu quả tốt.

Nghệ vàng có thể chữa được bệnh đau dạ dày, hỗ trợ điều trị vi khuẩn hp. tuy nhiên, để mang lại tác dụng tốt người bệnh cũng cần phải chú ý và điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân cho phù hợp. vi khuẩn hp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh đường tiêu hóa, thậm chí là ung thư dạ dày. do đó, cần có biện pháp điều trị kịp thời để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Thông tin thêm: Cảnh giác vi khuẩn HP có khả năng gây ung thư dạ dày

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/nghe-va-cong-dung-tieu-diet-vi-khuan-hp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY