Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Nghiên cứu về cơ chế lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Những phát hiện mới được đăng trên Tạp chí Y học New England số ra ngày 19/2 đã đưa ra bằng chứng mới cho thấy chủng virus gây COVID-19 không giống các chủng corona họ hàng.

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, các nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu bệnh phẩm ở mũi và họng từ 18 bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh cho rằng virus này lây giống cúm hơn nhiều so với các chủng virus liên quan khác.

Có ít nhất một trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 mà hoàn toàn không có triệu chứng bệnh. Điều này làm dấy lên lo ngại bệnh có thể lây từ những người không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Những phát hiện trên được đăng trên sơ bộ, song đã đưa ra bằng chứng mới cho thấy chủng virus gây COVID-19 không giống các chủng corona họ hàng.

Theo bác sỹ Poland, một nhà về virus và vắcxin tại cơ sở y tế Mayo ở Rochester, bang Minesota, Mỹ, người không tham gia vào trên, nếu được xác nhận, đây sẽ là phát hiện rất quan trọng.

[Đột phá trong vẽ bản đồ phân tử dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19]

Không giống SARS gây nhiễm trùng sâu dưới có thể dẫn tới viêm phổi, COVID-19 có thể cư trú ở cả trên và dưới. Điều này khiến nó không chỉ gây viêm phổi nặng mà có thể lây lan dễ dàng như cúm hoặc cảm lạnh thông thường.

Các nhà tỉnh Quảng Đông (

Mức độ virus ở bệnh nhân không có triệu chứng nói trên tương tự ở các bệnh nhân có triệu chứng như sốt.

Bác sỹ Kristian Andersen, nhà miễn dịch học tại trung tâm Scripps tại La Jolla, California, người đã dùng các công cụ giải mã bộ gene để theo dõi sự bùng phát của dịch bệnh, cho rằng các phát hiện mới này bổ sung bằng chứng cho thấy virus

Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nghien-cuu-ve-co-che-lay-lan-cua-dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid19/624196.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY